ตร.ระแงะล่าคนร้ายยิงถล่มโรงพัก รวบผู้ต้องสงสัย2ราย

ตร.ระแงะล่าคนร้ายยิงถล่มโรงพัก รวบผู้ต้องสงสัย2ราย

สำหรับความคืบหน้าเหตุคนร้ายใช้รถยนต์กระบะเป็นพาหนะ ใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มโรงพักระแงะ จ.นราธิวาส ในช่วงเช้าที่ผ่านมา

ส่งผลทำให้ ส.ต.ท.ศุภักษร สะยุคงทน ผบ.หมู่งานจราจร อายุ 30 ปีเสียชีวิต และ พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ ผกก.สภ.ระแงะและเพื่อนตำรวจได้รับบาดเจ็บรวม 5 นายนั้น 

ล่าสุด พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ ผกก.สภ.ระแงะ ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ทหาร รวม 30 นาย ภายใต้การนำของ พ.ต.ท.ไพรัตน์ เกียรติเจริญศีล สารวัตรสืบสวน สภ.ระแงะ ใช้กฎอัยการศึกบุกจู่โจมตรวจค้นเป้าหมาย 2 จุด ในพื้นที่บ้านทำนบ ม.5 และบ้านกูเบ ม.8 ต.บางปอ อ.เมืองนราธิวาส ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายใช้รถยนต์กระบะหลบหนีหลังก่อเหตุแล้วเสร็จ ซึ่งการตรวจค้นในครั้งนี้เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 2 คน มาสอบสวนในเบื้องที่ สภ.ระแงะ 

ในส่วนของเจ้าหน้าที่อีกชุดหนึ่ง ได้แยกกันทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดจากพื้นที่ อ.สุคิริน ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายได้ทำการปล้นรถยนต์กระบะมาก่อเหตุ โดยไล่กล้องวงจรปิดจากจุดตรวจต่างๆที่คนร้ายใช้เป็นเส้นทางในการเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ อ.ระแงะ เพราะเชื่อว่ากลุ่มคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุในครั้งนี้มีจำนวนมากกว่า 10 คน โดยแยกเป็นชุดปล้นรถ และชุดที่ยิงถล่มใส่โรงพัก ซึ่งคนร้ายกลุ่มนี้เชื่อว่าเคยก่อเหตุยิง นายบุญเลิศ จินดาธนะนันท์ ปลัด อบต.ร่มไทย อ.สุคิริน เสียชีวิตเมื่อวันที่ 29 ธ.ค. 58 ที่ผ่านมา และมีสมาชิกแนวร่วมในพื้นที่ อ.ระแงะ ร่วมอยู่ด้วย เนื่องจากรู้เส้นทางหลบหนีเป็นอย่างดีหลังจากที่ร่วมก่อเหตุแล้วเสร็จ 

ในส่วนของ พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ศชต. หลังจากประชุมเพื่อวางแนวทางในการสืบสวนสอบสวน รวมทั้งการไล่ล่าติดตามกลุ่มคนร้าย ได้มอบเงินเพื่อเป็นขวัญกำลังใจจำนวนหนึ่งให้กับ ส.ต.ท.พูลสวัสดิ์ เสถียรอุดร ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.ระแงะ ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ยามรักษาการณ์อยู่ที่บนถนนประชุมทางเข้า สภ.ระแงะ ที่กล้าหาญเด็ดเดี่ยวใช้อาวุธปืนประจำกายยิงใส่กลุ่มคนร้าย ขณะที่ยิงถล่มใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังยืนรับนโยบายจาก พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ ผกก.สภ.ระแงะ จนกระทั่งกลุ่มคนร้ายต้องรีบขับรถยนต์กระบะหลบหนี 

โดย พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ศชต. กล่าวว่า กลุ่มคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุในครั้งนี้เชื่อว่า น่ามีส่วนเกี่ยวโยงกับก่อเหตุยิงนายบุญเลิศ จินดาธนะนันท์ ปลัด อบต.ร่มไทร อ.สุคิรินเสียชีวิต และคาดว่ามี่สมาชิกแนวร่วมในพื้นที่ อ.ระแงะร่วมอยู่ด้วย ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังกันแกะรอยติดตามไล่ล่ากลุ่มคนร้ายแล้ว และคาดว่าจะทราบตัวบุคคลในเร็ววันนี้ เนื่องจากรอการพิสูจน์ปลอกกระสุนปืนที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ 

ส่วนกรณีศพของ ส.ต.ท.ศุภักษร สะยุคงทน อายุ 30 ปี ผู้บังคับบัญชาจะประกอบพิธีรดน้ำศพที่วัดบางนรา อ.เมืองนราธิวาส ในช่วงเวลา 16.00 น.ของวันนี้ ก่อนที่จะเคลื่อนศพไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี