Report & Corporate News (30 มี.ค.60)

Report & Corporate News (30 มี.ค.60)

IRPC ซื้อ, SIRI, ORI,CBG

IRPC       ซื้อ     ราคาพื้นฐาน 6.70 บาท

หลังจากปิดปรับปรุงตามแผนการซ่อมบำรุงรักษาเป็นเวลา 2 เดือน UHV unit จะกลับมาเปิดดำเนินการในต้นเดือนเมษายน โดยเราเชื่อว่าประเด็นนี้จะเป็นปัจจัยผลักดันในระยะสั้น ส่วนปัจจัยผลักดันในระยะยาวคือ Everest program ที่เราคาดว่าจะทำให้กำไรจากธุรกิจหลักของ IRPC เติบโตขึ้น 19% ในระยะเวลาสามปีข้างหน้า โดยไม่จำเป็นต้องใช้ capex มาก คำแนะนำ ซื้อ ด้วยมูลค่าพื้นฐาน 6.70 บาทต่อหุ้น (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

SIRI

SIRI กางแผนปีนี้ เปิด 11 โครงการแนวราบ มูลค่า 1.93 หมื่นลบ. เน้นบ้านเดี่ยวระดับบน ตั้งเป้ายอดขายแนวราบ 1.5 หมื่นลบ. เมื่อวันที่ 29 มี.ค. 2560 นายเมธา อังวัฒนพานิช รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสสายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการแนวราบ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI ให้สัมภาษณ์ว่า SIRI คาดไตรมาส 1/60 จะทำยอดขายรวม 7 พันล้านบาท มั่นใจทั้งปีมียอดขายตามเป้า 3.6 หมื่นล้านบาท พร้อมตั้งเป้าคว้ายอดขายโครงการแนวราบปีนี้ 1.5 หมื่นล้านบาท เติบโตจากปีก่อน 30% โดยมีแผนเปิด 11 โครงการแนวราบใหม่ มูลค่ารวม 1.93 หมื่นลบ. เน้นบ้านเดี่ยวระดับบน ขณะที่ยอดขายลูกค้าต่างชาติปีนี้ตั้งเป้าที่ 7.5 พันล้านบาท หลังเริ่มบุกตลาด leasehold ลูกค้าฮ่องกง สิงคโปร์ และจีนตอบรับดี (สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย)

ORI

ORI เผยบิ๊กล็อต 16 ล้านหุ้น โดย"อารดา จรูญเอก"ขายให้ทุนภัทร ราคา 11.30 บ./หุ้น สูงกว่ากระดาน เมื่อวันที่ 29 มี.ค. 2560 บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI แจ้ง รายการซื้อขายในกระดานรายใหญ่ (บิ๊กล็อต) วันนี้ ( 29 มีนาคม 2560) มีการทำรายการของหุ้นบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ได้ทำรายการเสนอขายบิ๊กล็อตจำนวน 16 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วนราว 1.45% ของทุนจดทะเบียนเรียกชำระแล้วของบริษัท ให้กับทางทุนภัทร โดยราคาเสนอขายเฉลี่ย 11.30 บาทต่อหุ้น ซึ่งสูงกว่าราคาบนกระดานในขณะนั้นที่ 10.70 บาทต่อหุ้น หรือคิดเป็นมูลค่าเสนอขายบิ๊กล็อตรวม 180.80 ล้านบาท (สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย)

CBG

CBG จัดตั้งบ.ย่อยทำธุรกิจโรงงานผลิตกระป๋องอลูมิเนียม ตามสัญญาร่วมทุนพันธมิตรญี่ปุ่น มูลค่าลงทุน 2,155 ลบ. เมื่อวันที่ 29 มี.ค. 2560 บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CBG แจ้งที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท อนุมัติการจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ในประเทศไทย (NEWCO) เพื่อประกอบธุรกิจโรงงานผลิตกระป๋องอลูมิเนียมที่ใช้เป็นบรรจุภัณฑ์ตามสัญญาร่วมทุนระหว่าง CBG และพันธมิตรทางธุรกิจสัญชาติญี่ปุ่นที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกับ CBG ได้แก่ Showa Aluminum Can Corporation (SAC) และ Showa Denko K.K. (SDK) เรียกรวมกันว่า (SHOWA DENKO Group) โครงการดังกล่าวจะใช้เงินลงทุนรวมทั้งสิ้นไม่เกิน 2,155 ล้านบาท (สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย)