เมืองพัทยาแถลงเตรียมจัดงาน ฉ่ำเย็น เล่นวิถีไทย วันไหลพัทยา

เมืองพัทยาแถลงเตรียมจัดงาน ฉ่ำเย็น เล่นวิถีไทย วันไหลพัทยา

เมืองพัทยาแถลงเตรียมจัดงานฉ่ำเย็น เล่นวิถีไทย วันไหลพัทยา มหาสงกรานต์ 60 ยิ่งใหญ่-สนุกสนาน 12-20 เม.ย.นี้ กลางถนนคนเดินวอล์กกิ้งสตรีท พัทยา

ค่ำวานนี้ (29มี.ค.) ที่โครงการวอล์กกิ้งสตรีทพัทยา จ.ชลบุรี นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราช การจังหวัดชลบุรี พล.ต.ต.อนันต์ เจริญชาศรี นายกเมืองพัทยา พล.ต.ต.พินิต มณีรัตน์ โฆษกเมืองพัทยา ร่วมแถลงข่าวเตรียมจัดงานฉ่ำเย็น เล่นวิถีไทย วันไหลพัทยา มหาสงกรานต์ 2560 ระหว่างวันที่ 12-20 เม.ย. 60 นี้ ที่เมืองพัทยา ท่ามกลางนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศให้ความสนใจร่วมงานอย่างคึกคัก

สำหรับงานฉ่ำเย็น เล่นวิถีไทย วันไหลพัทยา มหาสงกรานต์ 2560 นี้ จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมและสืบสานประเพณีวัฒนธรรมของไทย โดยตลอดช่วง9วันของงานได้จัดกิจกรรม 9 วัน ย้อนยุค ที่โครงการวอล์กกิ้งสตรีทพัทยา กิจกรรมลานวัฒนธรรมไทย ที่บริเวณเลียบหาดพัทยากลาง โดยในวันที่ 18เม.ย.60 เป็นประเพณีวันไหลนาเกลือ ต่อเนื่องวันที่ 19 เม.ย.60 เป็นประเพณีวันไหลพัทยา และวันที่ 20เม.ย.60 เป็นงานกองข้าว ตามลำดับ

ภายในงานมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ พิธีสรงน้ำพระ ขบวนแห่พระบรมสารีริธาตุ พิธีประกาศเชิดชูเกียรติและพิธีรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ การและเล่นกีฬาพื้นบ้าน และการประกวดก่อเจดีย์ ทราย และอื่นๆ อีกมากมาย