ยันยังไม่ได้รับภาพวงจรปิดคดี 'ชัยภูมิ' จากทหาร

ยันยังไม่ได้รับภาพวงจรปิดคดี 'ชัยภูมิ' จากทหาร

เผยผลชันสูตรนิติเวชคดี "ชัยภูมิ ป่าแส" ถึงมือตำรวจแล้ว ยันทำหนังสือขอภาพวงจรปิดจากทหารแล้ว แต่ยังไม่ได้

ความคืบหน้าคดีวิสามัญฆาตกรรม นายชัยภูมิ ป่าแส อายุ 21 ปีที่จังหวัดเชียงใหม่นั้น ล่าสุดบ่ายวันที่ 29 มีนาคม 2560 มีรายงานข่าวแจ้งว่า ผลการชันสูตรศพคดีนายชัยภูมิในเบื้องต้นของหน่วยงานนิติเวช โรงพยาบาลนครพิงค์ จังหวัดเชียงใหม่ ได้ออกมาแล้ว เบื้องต้นโรงพยาบาลจัดส่งรายงานไปยังทีมสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลใดๆ ส่วนผลการชันสูตรศพของศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ จะออกมาในวันศุกร์ที่ 31 มีนาคมนี้ ซึ่งขั้นตอนทางโรงพยาบาลนครพิงค์ จะแจ้งรายงานไปยังตำรวจเจ้าของคดีต่อไป

ส่วนในช่วงบ่ายวันเดียวกัน พล.ต.จิรเดช กมลเพ็ชร ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง (กกล.ผาเมือง) เดินทางเข้าพบ พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งพล.ต.ท.พูลทรัพย์ เปิดเผยเพียงว่า ผบ.กกล.ผาเมือง มาพบเพื่อพูดคุยเรื่องอื่นๆ ไม่ได้มาเรื่องคดีที่เกิดขึ้น แต่มีการพูดเรื่องความคืบหน้าของคดีเท่านั้นไม่มีอะไรมาก

"ส่วนเรื่องกล้องวงจรปิดนั้น เท่าที่ทราบทีมพนักงานสอบสวนในคดีนี้ได้ทำหนังสือร้องขอไปยังเจ้าหน้าที่ทหารแล้ว แต่ยังไม่ได้รับมอบมา เรื่องคดีตอนนี้ก็คืบหน้าไปมาก ทุกความจริงจะปรากฏในสำนวน ให้ความกระจ่างชัดกับสังคมแน่นอน" พล.ต.จิรเดช กล่าว

สำหรับความคืบหน้าในการสอบสวนคดีดังกล่าว ทีมสืบสวนย้ำว่าคดีมีความคืบหน้าไปมากแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลและรายละเอียดได้