ส่ง 'จุฑามาศ -ลูกสาว' เข้าเรือนจำกลาง

ส่ง 'จุฑามาศ -ลูกสาว' เข้าเรือนจำกลาง

ศาลอาญาส่ง "จุฑามาศ" อดีตผู้ว่า ททท. พร้อมลูกสาว เข้าทัณฑสถานหญิงกลาง หลังพิพากษาจำคุก 66 ปี และ 44ปีพร้อมยึดทรัพย์สิน 62 ล้านบาท คดีรับสินบน

ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางนัดพิพากษาคดีนางจุฑามาศ ศิริวรรณ อดีตผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) อายุ 70 ปี และ น.ส.จิตติโสภา บุตรสาว อายุ 43 ปี ในคดีเรียกรับเงินนายเจอรัลด์ - นางแพทริเซีย กรีน สามี-ภรรยานักธุรกิจภาพยนตร์สัญชาติอเมริกัน เพื่อให้ได้สิทธิในการจัดงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ หรือ บางกอกฟิล์ม เฟสติวัล เมื่อปี 2545 – 2550 มูลค่ากว่า 60 ล้านบาท

โดยศาลได้อ่านคำพิพากษา นางจุฑามาศ จำคุก 66 ปี ส่วนลูกสาว น.ส.จิตโสภณ จำคุก 44 ปี พร้อมให้ยึดทรัพย์สินคืนแผ่นดิน 62 ล้านบาท ตามความผิดของนางจุฑามาศ รวม 11 กระทง กระทงละ 6 ปี รวม 66 ปี แต่เมื่อรวมโทษทุกกระทงตามกฎหมายแล้วให้จำคุก นางจุฑามาศสูงสุดไว้ที่ 50 ปี

หลังจากนั้นทั้งสองได้ยื่นขอประกันตัว แต่ศาลอุทธรณ์ยังไม่มีคำสั่งเรื่องประกันออกมา ระหว่างนี้ ทั้งสองจึงต้องถูกคุมขังไปจนกว่าศาลอุทธรณ์จะมีคำสั้งออกมาว่าจะอนุญาตให้ประกันตัวหรือไม่ ซี่งคาดว่า ศาลจะใช้เวลาพิจารณาคำร้องประมาณ 1 สัปดาห์