'เป๊ปซี่' ยืนยันความบริสุทธิ์ ไม่เกี่ยว 'แก๊งโกตี๋'

'เป๊ปซี่' ยืนยันความบริสุทธิ์ ไม่เกี่ยว 'แก๊งโกตี๋'

"เป๊ปซี่" หนุ่มลาว ชี้แจงความบริสุทธิ์ ไม่เกี่ยวข้องกับเครือข่าย "โกตี๋" หลังให้ข้อมูลเจ้าหน้าที่ชัดเจน พ้นข้อสงสัย เป็นแค่ลูกจ้างยกของเท่านั้น

หลังจากเมื่อวานนี้ (28 มี.ค.60) เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองหนองคายได้นำตัวนายหัสดี ทิพะสอน หรือ เป๊ปซี่ หนุ่มลาว อายุ 34 ปี คนงานโกดังขนส่งสินค้าไม่มีชื่อแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย มาสอบสวน เนื่องจากมีชื่อปรากฏอยู่ในรายการสนทนาระหว่างนายธีรชัย อุดรวิเชียร และ โกตี๋ ซึ่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงจับกุมนายธีรชัย พร้อมพวกรวม 8 คนได้ก่อนหน้านี้ เมื่อเจ้าหน้าที่สอบสวนข้อเท็จจริงถึงเส้นทางการติดต่อผ่านทางไลน์กับนายธีรชัย และตรวจสอบกล่องสิ่งของ 7 กล่องที่นายธีรชัย นำมาฝากส่งไปยังประเทศลาวแล้วนั้น ระบุว่าเป็นอุปกรณ์เครื่องเสียง ทำให้นายหัสดี พ้นจากข้อสงสัยในความเชื่อมโยงกับกลุ่มของโกตี๋ แต่มีความผิดในการทำงานโดยผิดกฎหมาย

นายหัสดี กล่าวว่า หลังจากที่ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ชัดเจนแล้ว ยืนยันว่าไม่รู้จักและไม่เกี่ยวข้องกับโกตี๋แต่อย่างใด อยากขอความเป็นธรรมให้ความบริสุทธิ์กับตนเองและครอบครัว เนื่องจากได้รับผลกระทบถูกมองว่าเป็นคนไม่ดีมีส่วนเกี่ยวข้องกับความวุ่นวาย ซึ่งไม่เป็นความจริง เข้ามาอยู่ในประเทศไทยอย่างถูกต้องตามกฎหมาย เพียงแต่ทำงานผิดประเภท เนื่องจากก่อนหน้านี้ทำงานเป็นลูกจ้างที่ปั๊มน้ำมัน ขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าวกับทางปั๊ม พอลาออกจากปั๊มมาทำงานกับโกดังส่งสินค้าก็ไม่ได้ไปแจ้งย้ายงานกับหน่วยงานรัฐ จึงทำให้มีความผิดตามกฎหมายแรงงาน และได้ถูกดำเนินคดีและเปรียบเทียบปรับไปเรียบร้อยแล้ว