“เดส์ชองส์” น้อมรับใช้เทคโนโลยีช่วยตัดสินเกม

“เดส์ชองส์” น้อมรับใช้เทคโนโลยีช่วยตัดสินเกม

“ดีดิเย่ร์ เดส์ชองส์” เทรนเนอร์ทีมชาติฝรั่งเศส ยอมรับการเปลี่ยนแปลงในวงการลูกหนัง หลังมีการนำเทคโนโลยีระบบ "วีเออาร์" หรือวิดีโอรีเพลย์ช่วยการตัดสิน หลังพาทีมแพ้คาบ้านต่อ “สเปน” 0-2

สำหรับการใช้ระบบวีดิโอรีเพลย์ถือว่ามีผลต่อเกมนี้อย่างมาก โดยในจังหวะแรก อองตวน กรีซมันน์ ทำประตูได้ แต่จากภาพวีเออาร์ ระบุอยางชัดเจนว่า เลย์แว็ง คูร์กซาว่า อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า ขณะที่อีกจังหวะเกิดขึ้นตอนที่ เคราร์ด เดวโลเฟว ทำประตูเช่นกัน แม้ไลน์แมนจะยกธงล้ำหน้า แต่เมื่อผู้ตัดสินได้รับสัญญาจากเทคโนโลยีวีดิโอรีเพลย์ ข้างสนาม ก็ปล่อยให้เป็นประตู

เดส์ชองส์ แสดงความเห็นเกี่ยวกับเทคโนโลยีดังกล่าวซึ่งมีการทดสอบเพื่อเตรียมนำไปใช้กับเกมฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย ที่ประเทศรัสเซีย ว่า ถ้าการตัดสินขั้นสุดท้ายถูกต้อง ตนก็ยอมรับได้ แต่เป็นการเปลี่ยนแปลงในวงการฟุตบอลพอสมควร

อดีตกัปตันทีมชาติฝรั่งเศส ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 1998 กล่าวว่า  แน่นอนว่านี่เป็นการสู้กับตัวเองในคืนนี้ แต่ผมคิดว่ามันก็คงจะเหมือนกันสำหรับทุกๆ คน นั่นเป็นแนวทางที่ฟุตบอลกำลังพัฒนา และเราจำเป็นต้องมีการปรับตัวเกี่ยวกับเรื่องนี้" ตำนานกองกลางกัปตันทีมชาติฝรั่งเศส ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 1998 ระบุ