สืบ5รวบโจ๋ปล่อยยาบ้า นศ.มหา'ลัยดัง

สืบ5รวบโจ๋ปล่อยยาบ้า นศ.มหา'ลัยดัง

ตำรวจชุดสืบสวนนครบาล5 บุกรวบขาโจ๋วัย 18 พร้อมยาบ้า 200 เม็ด สารภาพไม่ได้เรียน และชอบเที่ยวเตร่ จึงหาเงินด้วยวิธีขายยาเสพติด โดยขายให้นักศึกษาและนักเสพในชุมชน ย่านอุดมสุข

พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ ภิญโญ ผกก.สส.บก.น.5 พ.ต.ต.สุรพล จันทร์สมศักดิ์ สว.กก.สส.บก.น.5 ร่วมกันนำกำลังตำรวจ กก.สส.บก.น.5 จับกุมตัวนายโอ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี ผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ยาบ้าบรรจุในถุงพลาสติก มีสัญลักษณ์แอปเปิ้ลติดอยู่ จำนวน 200 เม็ด โดยสามารถจับกุมได้ที่ทางเดินหน้าร้านแฟมิลี่มาร์ท ซอย 28 ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กทม. โดยสืบเนื่องจากตำรวจ กก.สส.บก.น.5 ได้เบาะแสว่ามีบุคคลที่มีพฤติการณ์ปล่อยยาเสพติดให้กับบรรดานักศึกษา รวมทั้งนักเสพในละแวกใกล้เคียงย่านดังกล่าว แล้วมีการนัดหมายส่งของที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อแห่งนี้ จึงนำกำลังไปเฝ้าสังเกตุการณ์กระทั่งพบตัว ทางตำรวจจึงแสดงตัวขอตรวจค้นพบของกลางทั้งหมด ก่อนควบคุมตัวสอบสวนที่ สน.อุดมสุข  

สอบสวน ผู้ต้องหาให้การ ยอมรับสารภาพว่า ตนไม่มีงานทำ และไม่ได้ศึกษาเล่าเรียน จึงหันมาค้ายาเพราะสร้างรายได้เป็นจำนวนมากอย่างง่ายดาย ประกอบกับชื่นชอบการเที่ยวตามสถานบันเทิงยามค่ำคืน ซึ่งยาทั้งหมดได้ซื้อมาจากนายเต้ย ไม่ทราบชื่อนามสกุล ในราคา 7,500 บาท ก่อนนำมาจำหน่ายต่ออีกทอดให้กับนักศึกษาและนักเสพในชุมชน ย่านอุดมสุข

ทั้งนี้ เมื่อตรวจสอบประวัติเคยถูกจับในคดี เสพยาเสพติด ท้องที่ สน.อุดมสุข อย่างไรก็ตามทางตำรวจต้องทำการสืบสวนสอบสวนขยายผลหาเครือข่ายอีกครั้ง เบื้องต้นแจ้งข้อหา"มียาเสพติดให้โทษประเภทที่1 (เมทแอมเฟตามีน หรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย"ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป