รวบพระลูกวัดดังแถวอ่อนนุช ผันตัวเป็นเอเย่นค้ายาบ้า-ไอซ์

รวบพระลูกวัดดังแถวอ่อนนุช ผันตัวเป็นเอเย่นค้ายาบ้า-ไอซ์

ตำรวจพระโขนง บุกกุฎิวัดชื่อดังแถวอ่อนนุช รวบพระวัย 25 ผันตัวเป็นเอเย่นค้ายาบ้า-ไอซ์

วันที่ 29 มี.ค.2560 พ.ต.ท.พฤทธิพงศ์ พรหมเต็ม สว.สส.สน.พระโขนง พร้อมด้วย ร.ต.อ.ศรัณย์ พิชิตมโน รอง สว.สส.สน.พระโขนง และเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด บก.น.5 ร่วมกันจับกุมตัวนายยุทธนา นาเพาะผล หรือ พระเบียร์ (พระกิติภพโท) อายุ 25 ปี เป็นพระสงฆ์และผู้ต้องหายาเสพติด พร้อมของกลางเป็นยาบ้า 150 เม็ด ยาไอซ์น้ำหนัก 7.12 กรัม โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวณหน้ากุฏิพระสงฆ์วัดต้นไทรย์ ซอยอ่อนนุช 29 ถนนอ่อนนุช แขวงและเขตสวนหลวง กทม.  

พ.ต.ท.พฤทธิพงศ์ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่าภายในวัดต้นไทรย์ ซอยอ่อนนุช 29 พบพระสงฆ์ชื่อพระเบียร์ มีพฤติกรรมค้ายาเสพติดแก่บุคคลทั่วไปอยู่เป็นประจำ และจะเก็บยาเสพติดซุกซ่อนอยู่ภายในกุฎิ ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเข้าตรวจสอบพบพระสงฆ์ตามที่ได้รับแจ้ง กำลังเปิดประตูกุฎิเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นพบยาไอซ์ น้ำหนัก 7.12 กรัม ซุกซ่อนอยู่ภายในย่ามพระที่สะพายอยู่ จากนั้นเข้าตรวจสอบภายในกุฎิพบยาบ้าจำนวน 150 เม็ดซุกซ่อนอยู่ในจีวร เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดของกลางทั้งหมดเอาไว้ ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวนที่ง ชปส.บก.น.5  

พ.ต.ท.พฤทธิพงศ์ กล่าวว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ยาเสพติดที่ตรวจพบทั้งหมดนั้นเป็นของตนเองจริง เพื่อนำไว้จำหน่ายให้กับวัยรุ่นย่านอ่อนนุช โดยทำมาแล้วหลายครั้ง และรับยาเสพติดทั้งหมดมาจากนายมนตรี (ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง) อายุประมาณ 35 ปี อาศัยอยู่ย่านสถานีขนส่งหมอชิต แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม. โดยรับไอซ์มากรัมละ 700 บาท และยาบ้าเม็ดละ 60 บาท ซึ่งแต่ละครั้งในการรับยาเสพติดจะติดต่อนายมนตรี ผ่านทางโทรศัพท์และนัดหมายรับยาเสพติดกันที่ห้องเช่ารายวันย่านจตุจักร โดยสวมจีวรพระไปรับยาเสพติดก่อนจะนำยาบ้ามาขายเม็ดละ 100-180 บาท ไอซ์กรัมละ 1,200-1,500 บาท ให้กับวัยรุ่นในย่านอ่อนนุช ก่อนถูกจับกุมตัวได้ที่กุฎิวัดดังกล่าว  

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คุมตัวพระกิติภพโทไปลาสิกขากับพระอุปัชฌาย์ก่อนแจ้งข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์และยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” ควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สน.พระโขนง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป