บีอีซี-เทโร เรดิโอผนึก‘ไลน์’สู้ศึกคอนเทนต์

บีอีซี-เทโร เรดิโอผนึก‘ไลน์’สู้ศึกคอนเทนต์

บีอีซี-เทโร เรดิโอ ปรับทัพ งัดกลยุทธ์ ใกล้ชิด,เร็ว,ลึก สู้ศึกสงครามคอนเทนต์ ผ่าน LINE TV, LINE TODAY , LINE Official Account

ท่ามกลางการแข่งขันดุเดือดในสมรภูมิคอนเทนต์ของสื่อในยุคดิจิทัล วิทยุเป็นอีกหนึ่งสื่อที่ลงสนามฟาดฟัน มีการเพลี่ยงพล้ำ มีการปรับตัวอย่างมากมายตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา ทั้งด้านรูปแบบการนำเสนอ ลักษณะของคอนเทนต์ ตลอดถึงช่องทางในการนำเสนอ ที่หลากหลาย ครอบคลุม และทันสมัยขึ้น เข้าถึงผู้บริโภคได้ทุกกลุ่ม และทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น On Air - Online - On Ground

บีอีซี -เทโร เรดิโอ หนึ่งในผู้ผลิตรายการวิทยุและบริหารสถานีวิทยุของเมืองไทย ที่ผ่านประสบการณ์ ผ่านการปรับตัวในช่วงต่างๆมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง ล่าสุดได้มีการจัดทัพ ปรับแนวทาง เดินหน้าเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ

โดยเพิ่มกลยุทธ์ทั้งเรื่องคอนเทนต์ ให้มีความพิเศษ แตกต่าง และเจาะลึก มากขึ้น รวมถึงการขยายช่องทางเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้กว้างขึ้น ซึ่งนอกเหนือจากการฟังเพลงผ่านทาง คลื่นวิทยุ FM, แอพพลิเคชั่น, โมบายแอพ และ สถานีวิทยุออนไลน์อีก 4 คลื่น แล้ว ยังได้เพิ่มช่องทาง โดยจับมือกับ LINE

ปั้นเอ็กซ์คลูซีฟคอนเทนต์ ที่สามารถรับชม และรับรู้ข่าวสารได้อย่างรวดเร็วฉับไว เจาะกลุ่มผู้ฟังที่หลากหลายขึ้น ผ่าน LINE TV, LINE TODAY และ LINE Official Account “BecTeroRadio”

ลีน่า ลาวัลย์ ชุมสาย ณ อยุธยา ผู้จัดการทั่วไป บริษัท บีอีซี-เทโรเรดิโอ จำกัด อธิบายถึงการปรับตัวในครั้งนี้ว่า “ปัจจุบันช่องทางการฟังเพลงขยายตัวขึ้น ผู้ฟังมีทางเลือกมากขึ้น ทั้งออนไลน์ แอพพลิเคชั่น ในส่วนของจำนวนเพลงก็มีมากขึ้น ซึ่งวิทยุเองต้องปรับตัว

จุดแข็งของวิทยุ คือเป็นสื่อที่มีอิทธิพลเข้าถึงกลุ่มผู้ฟังได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะรถติดบนท้องถนน หรือทำกิจวัตรประจำวัน วิทยุยังสามารถอยู่เป็นเพื่อนได้ทุกช่วงเวลา แต่สิ่งที่ต้องปรับคือเรื่องคอนเทนต์ที่ต้องหลากหลายเพียงพอ และตรงกับแต่ละช่องทางสื่อ

ยกตัวอย่าง การทำ Facebook Live ซึ่งบริษัทเป็นวิทยุเจ้าแรกที่นำ Facebook เป็นกลยุทธ์ในการขับเคลื่อนรายการวิทยุตั้งแต่ปี 2007 โดยมียอดไลค์รวมเกือบ 1,600,000 ไลค์ มียอดผู้เข้าชม Live ในแต่ละวันบางวันสูงถึง 10 ล้านวิว ทั้งที่เป็นคอนเทนต์ทักทายพูดคุยกับดีเจปกติ

นอกจากนี้ ยังร่วมมือกับ LINE นำบริการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น LINE TV, LINE TODAY และ LINE Official Account “BecTeroRadio” เข้ามามีส่วนร่วมในการเข้าถึงผู้ฟัง ใกล้ชิด และรวดเร็ว เพราะ LINE เป็นแพลตฟอร์มที่คนไทยให้ความนิยมสูงมาก โดยได้มีการพัฒนาคอนเทนต์เป็น visual มากขึ้น เราผลิต Exclusive Content ให้กับ LINE TV ทั้ง Mini Series และรายการบันเทิงวาไรตี้อีกจำนวน 3 รายการ ซึ่งเป็นการอัพเดทอันดับเพลงฮิตของ 95.5 Virgin HitZ- HitZ 20 Thailand , Eazy FM 105.5 – Eazy Top 20 และ Stars on Star

ปัจจุบันมียอดวิวผู้เข้าชมสูงถึง 8,567,732 นอกจากนั้นยังมีอีก 7 รายการ ได้แก่ เพชรจ้าหาคู่, DJ doo, HitZ check in, Rock on live Session, TofuPOP แกะกล่อง, TofuPOP Hashtag และ Star On Star โดยที่ผ่านมาผลตอบรับดี

สำหรับความร่วมมือกันระหว่าง “บีอีซี-เทโร เรดิโอ ” กับ “LINE” ในครั้งนี้ คาดว่าสามารถจะสร้างฐานคนฟังได้มากขึ้น จากการติดตามข่าวสาร และกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ให้คนฟังมีส่วนร่วมและลุ้นของรางวัลได้ง่ายขึ้น

ทางด้าน แดน ศรมณี ผู้อำนวยการธุรกิจคอนเทนต์ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า LINE TV ในฐานะแพลตฟอร์มวีดิโอออนดีมานด์ ที่รวบรวมหลากหลายคอนเทนต์ซึ่งผ่านการคัดสรรมาแบบพรีเมี่ยม และเอ็กซ์คลูซีฟ โฟกัสในทุกคอนเทนต์ที่เกี่ยวกับความบันเทิง ซึ่งหนึ่งในคอนเทนต์ที่ให้ความสำคัญคือดนตรี ซึ่งในตอนนี้มีพาร์ทเนอร์เป็นค่ายเพลงจำนวนมาก และเมื่อพูดถึงดนตรี หลายคนย่อมนึกถึงกระบอกเสียงหลักที่คอยอัพเดทข้อมูลเกี่ยวกับค่ายเพลงอย่างคลื่นวิทยุ ล่าสุด LINE TV ได้จับมือกับบีอีซี-เทโร เรดิโอ เป็นพันธมิตรธุรกิจที่ร่วมกันคัดสรรและพัฒนาคอนเทนต์ โดยดึงจุดแข็งอย่างการอัพเดทเพลงฮิตต่างๆ บนคลื่นวิทยุมาทำเป็น Exclusive Content โดยผู้ใช้ LINE จะได้รู้ชาร์เพลงดังได้ง่ายๆ บนมือถือก่อนใคร

โดยได้ร่วมกันกับ 3 คลื่นหลักภายใต้ บีอีซี-เทโร เรดิโอ ได้แก่ Virgin HitZ- HitZ 20 Thailand , Eazy FM 105.5 – Eazy Top 20นอกจากการอัพเทเพลงฮิตแล้วยังมี รายการ Stars on Star ที่เป็นการพูดคุยกับคนดังถึงเพลงโปรดของตัวเองอีกด้วย

นอกจากคอนเทนต์บน LINE TV แล้ว บีอีซี-เทโร เรดิโอ ยังเป็นพาร์ทเนอร์กับ LINE TODAY และยังได้เตรียมเปิดให้บริการ LINE Official Account เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการติดต่อสื่อสารกับแฟนเพลง และแฟนรายการให้สามารถติดตามอัพเดทข่าวสารและกิจกรรมต่างๆ ของคลื่นวิทยุได้ง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้น นับเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือสำคัญที่จะช่วยส่งเสริม บีอีซี - เทโร เรดิโอ ในเรื่องการทำดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง

“LINE มั่นใจว่า ด้วยจำนวนผู้ใช้งานที่สูงถึง 94% ของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตบนมือถือในประเทศไทย ผนวกคอนเทนต์ที่มีคุณภาพจากบีอีซี-เทโร เรดิโอ จะช่วยในการขยายฐานและเข้าถึงกลุ่มผู้ฟังได้กว้างมากขึ้น”