“ไอที จังชั่น” อัดงบ 20 ล้าน ปลุกตลาดสมาร์ทโฟน

“ไอที จังชั่น” อัดงบ 20 ล้าน ปลุกตลาดสมาร์ทโฟน

“เจเอเอส แอสเซ็ท” เร่งสปีดธุรกิจไอทีจังชั่น อัดงบการตลาด 20 ล้านบาท จัดแคมเปญใหญ่ดึงกำลังซื้อตลาดสมาร์ทโฟน เชื่อไอทีไทยปีนี้คึกคัก มั่นใจรายได้รวมปี 2560 โตได้ 30%

นายสุพจน์ วรรณา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เจเอเอส แอสเซ็ท กล่าวว่า ปีนี้เตรียมโหมหนักด้านการตลาดธุรกิจบริหารพื้นที่เช่าภายในศูนย์การค้า หรือ ไอที จังชั่น(IT Junction) เพื่อสร้างแบรนด์ เพิ่มจำนวนผู้เข้ามาใช้บริการ พร้อมผลักดันให้ผู้ค้ามียอดขายเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ ตลอดทั้งปีจะใช้งบการตลาดเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวจากปีก่อนหน้า หรือกว่า 20 ล้านบาท จากเดิม 10 ล้านบาท สำหรับทำโปรโมชั่นพิเศษกระตุ้นยอดขายทุกเดือน ภายใต้แคมเปญ “ฉลอง 17 ปี ไอที จังชั่น แจกหนัก แจกเต็ม”ทั้งร่วมกับผู้ค้าชั้นนำ เช่น ออปโป้ วีโว่ หัวเว่ย ซิงเกอร์ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือเอไอเอส รวมถึงบริษัทในเครือเจมาร์ท

บริษัทคาดว่า ภาพรวมตลาดไอทีรวมถึงโทรศัพท์มือถือในไทยปีนี้ จะยิ่งคึกคักมากกว่าปีที่ผ่านมา ประเมินจาก 3 แบรนด์ใหญ่จากจีนที่ตื่นตัวมาก ขณะที่ค่ายใหญ่จากเกาหลีใต้ต้องพยายามรักษาตำแหน่งของตนเองไว้

ปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้เกิดความต้องการพื้นที่สำหรับขายสินค้าเพิ่มขึ้น และเป็นโอกาสที่บริษัทจะขยายธุรกิจให้ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัด
ปัจจุบัน บริษัทมีไอทีจังชั่น 52 สาขา พื้นที่ขายรวมกว่า 11,700 ตารางเมตร ปีนี้จะขยายเพิ่มอีก 8 สาขา ใช้งบลงทุนราว 50 ล้านบาท ส่วนของผู้เช่าซึ่งเป็นลูกตู้มีอยู่ 1,500 ราย แต่ละเดือนทุกสาขารวมกันทำยอดขายได้กว่า 800-1,000 ล้านบาท

“แต่ละปีเรามีแผนขยายสาขาเพิ่มไม่น้อยกว่า 8 สาขา ปรับโฉมให้ทันสมัย อนาคตยังเตรียมขยายไลน์สินค้าเพิ่มเติม เพื่อขยายฐานลูกค้าให้หลากหลายมากขึ้นคอนเซ็ปต์ ไลฟ์ สไตล์ มอลล์ ไม่ใช่เด่นแค่เรื่องมือถือ”

บริษัทแบ่งธุรกิจออกเป็น 4 กลุ่มหลัก ประกอบด้วย บริหารพื้นที่เช่าภายในศูนย์การค้า(ไอที จังชั่น) ห้างสรรพสินค้า คอนโดมีเนียม และบริการที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจข้างต้น
ปีนี้ของบการลงทุนจากคณะกรรมการของบริษัทไว้ราว 1,400 ล้านบาท เตรียมไว้สำหรับซื้อที่ดิน เช่าพื้นที่ ปรับปรุงห้าง สร้างคอนโด ฯลฯ

อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่า ธุรกิจไอทีจังชั่นสามารถเติบโตได้ 15% ทุกปี จากปัจจัยที่มีการขยายสาขาต่อเนื่อง ทำเลมีศักยภาพ ทั้งมีการจัดกิจกรรมโปรโมชั่นช่วยส่งเสริมการขายต่อเนื่อง ส่วนของค่าเช่าจะขึ้นราคาปีละ 5-15% พิจารณาตามพื้นที่

ขณะที่ภาพรวมของบมจ. เจเอเอส แอสเซ็ท ตั้งเป้าผลประกอบการจะโตไม่น้อยกว่า 30% จากปีก่อนหน้าที่ทำได้ 562 ล้านบาท สัดส่วนหลักๆ ยังมาจากไอทีจังชั่น 60%