'กรุงศรี' ตั้งเป้าสินเชื่อเอสเอ็มอีโต 6.8%

'กรุงศรี' ตั้งเป้าสินเชื่อเอสเอ็มอีโต 6.8%

แบงก์กรุงศรีมุ่งขยายฐานลูกค้า "เอสเอ็มอี" ตั้งเป้าสินเชื่อเอสเอ็มอีรายกลางและเล็กปีนี้โต 6.8% หรือ 1.64 แสนล้านบาท

นายสยาม ประสิทธิศิริกุล ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านลูกค้าธุรกิจเอสเอ็มอีธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า กรุงศรียังคงขยายฐานลูกค้าและพอร์ตสินเชื่อเอสเอ็มอีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดเล็ก ได้ตั้งเป้าสินเชื่อเติบโต 6.8% จากปี 2559 ที่ 153,566 ล้านบาท เป็น 164,049
ล้านบาท ในปี 2560

กลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอีถือเป็นกลุ่มผู้ประกอบการที่มีความสำคัญอย่างมากต่อการเติบโตของเศรษฐกิจไทย และเป็นกลุ่มธุรกิจที่กรุงศรีให้ความสำคัญมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับปี 2560 นี้ กรุงศรีจะต่อยอดความเติบโตด้านธุรกิจลูกค้าเอสเอ็มอี ผ่าน 3 กลยุทธ์สร้างประสบการณ์ที่เหนือกว่าในการยกระดับความสัมพันธ์กับลูกค้า คือการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ในการช่วยลูกค้าขยายโอกาสทางธุรกิจ ทั้งด้านเงินทุนหมุนเวียน การค้าต่างประเทศ และ Supply Chain Solution เป็นต้น

มุ่งสู่การเป็นธนาคารหลักของลูกค้าด้านสินเชื่อที่ให้บริการอย่างครบวงจรทั้งด้านการเงินและเป็นที่ปรึกษาที่คอยดูแลสนับสนุนผ่านกิจกรรมการให้ความรู้ จับคู่ธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ พร้อมข้อมูลวิเคราะห์จากกรุงศรีและ MUFG นอกจากนี้ กรุงศรียังมุ่งสู่การเป็นธนาคารหลักของลูกค้าในการทำธุรกรรมทางการเงินทั้งรับ-จ่าย ทั้ง 3 กลยุทธ์ทำให้กรุงศรีนำเสนอ Total Solution สำหรับลูกค้าธุรกิจเอสเอ็มอีได้อย่างแข็งแกร่งและตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการ