อาละวาดหนัก แก๊งขโมยไฟท้ายกระบะงัด4คันรวด ที่เขาหลัก

อาละวาดหนัก แก๊งขโมยไฟท้ายกระบะงัด4คันรวด ที่เขาหลัก

โผล่อาละวาดอีกแล้ว แก๊งขโมยไฟท้ายรถกระบะงัด 4คันรวด ที่เขาหลัก

ผู้สื่อข่าวรายงาน จากกรณีที่โจรออกตระเวรขโมยไฟท้ายรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ ในพื้นที่ สภ.ตะกั่วป่า อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ทำให้มีผู้เสียหายมาแล้วเกือบ 10 ราย โดยกลุ่มคนร้ายจะออกตระเวรขโมยวันละ 2-4 คัน ก่อนจะทิ้งช่วงไปสักระยะและออกมาขโมยอีก ซึ่งทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถที่จะดักจับคนร้ายได้ทันท่วงที โดยทำได้เพียงการกระจายข่าวสารให้ผู้ที่ใช้รถยนต์กระบะรุ่นดังกล่าวเพิ่มความระมัดระวัง จนกระทั่งล่าสุดคนร้ายได้ ออกมาขโมยในแหล่งท่องเที่ยวย่านเขาหลัก ซึ่งเป็นพื้นที่ต่อเนื่องกับ สภ.ตะกั่วป่า ซึ่งห่างออกไปประมาณ 30 กิโลเมตร โดยย่านท่องเที่ยวดังกล่าวจะมีลักษณะเป็นอาคารพาณิชย์ทำให้เจ้าของบ้านต้องนำรถมาจอดบริเวณถนน ซึ่งทำให้ง่ายต่อการขโมย โดย พ.ต.อ.กฤตภาส เดชอินทรศร ผกก.สภ.ตะกั่วป่า ได้แสดงทุกขั้นตอนในการถอดไฟท้ายของรถกระบะยี่ห้อดังกล่าวให้ผู้สื่อข่าวดู โดยใช้เวลาในการถอดทั้ง 2 ข้างไม่ถึง 1 นาที 

พ.ต.อ.สุจินต์ นิลบดี ผกก. สภ.เขาหลัก ได้เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้ ได้มีผู้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เขาหลัก ว่ามีคนร้ายขโมยไฟท้ายไปแล้วจำนวน 4 คัน โดยเข้าแจ้งความตั้งแต่ช่วงเช้า 3 คัน และ ช่วงบ่าย อีก 1 คัน โดยแต่ละคันที่เข้ามาพบว่าจะเป็น ไฟท้าย ของรถกระบะยี่ห้อ Isuzu รุ่น D-max All New ซึ่งจะมีไฟท้ายเป็นแบบ LED มีการจอดรถไว้บริเวณถนน หรือ เอาท้ายรถออกมานอกบ้าน โดยขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนไล่ดูกล้องวงจรปิดทั้งหมด เพื่อ ประสานกับ สภ.ตะกั่วป่า ว่าเป็นกลุ่มคนร้ายกลุ่มเดียวกันหรือไม่ และมีทิศทางในการหลบหนีไปทางไหน 

ด้าน พ.ต.อ.กฤตภาส เดชอินทรศร ปิดเผยว่า รถกระบะรุ่นดังกล่าวจะสามารถถอดไฟท้ายโดยง่าย เนื่องจากมีน๊อตยึดแค่ 2 ตัว ซึ่งจะใช้เวลาในการถอดทั้ง 2 ข้าง ไม่ถึง 1 นาที ซึ่งการป้องกันนั้นค่อนข้างจะยากหากไม่มีระบบล๊อคฝาท้าย จึงอยากฝากถึงพี่น้องประชาชนว่า หากเป็นไปได้ให้ไปที่ร้านประดับยนต์เพื่อทำการติดตั้งระบบล๊อกฝาท้าย แต่หากยังไม่มีเงินที่จะไปติดตั้งก็สามารถใช้วิธีทำให้น๊อตที่ยึดไฟท้ายเกิดการเสียหาย ซึ่งจะทำให้คนร้ายต้องใช้เวลามากในการถอดและเปลี่ยนรถที่จะขโมยไปเป็นคันอื่น ส่วนความคืบหน้าของคนร้ายที่ก่อเหตุในพื้นที่ สภ.ตะกั่วป่า นั้น ชุดสืบสวนได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดจนทราบลักษณะของคนร้ายแล้ว แต่เนื่องจากกล้องวงจรปิดดังกล่าวเป็นกล้องรุ่นเก่าซึ่งทำให้เจ้าหน้าที่ต้องหาหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อมัดตัวคนร้าย พร้อมทั้งเฝ้าระวังจุดเสี่ยงและออกประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนที่ใช้ระกระบะรุ่นดังกล่าวดำเนินการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการจอด