ผอ.พศ.เข้าพบเจ้าคณะปทุมฯ ถกปม'ธัมมชโย-ทัตตชีโว'บนมณฑป3ชม.

ผอ.พศ.เข้าพบเจ้าคณะปทุมฯ ถกปม'ธัมมชโย-ทัตตชีโว'บนมณฑป3ชม.

"พ.ต.ท.พงศ์พร" ผอ.พศ. เข้าพบเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ถก "ธัมมชโย-ทัตตชีโว" ติดตามกรณีแต่งตั้งเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ถกบนมณฑป3ชั่วโมง

เมื่อเวลา 13.00 น. พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ได้เดินทางมาพบกับทางพระเทพรัตนสุธี เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เจ้าอาวาสวัดเขียนเขต (พระอารามหลวง) ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เพื่อกราบนมัสการท่านเหมือนเยี่ยมเยียน โดยได้เข้าไปพูดคุยในห้องทำงานอาคารมณฑป ซึ่งใช้เวลาพูดคุยนานเกือบ 3 ชั่วโมง

พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ กล่าวว่า วันนี้ได้เดินทางมาเยี่ยมเยียน เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เป็นการส่วนตัวกึ่งทางการด้วย โดยได้สอบถามทางเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ว่ามีอะไรที่จะให้ทางสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติได้ช่วยเหลือ ในฐานะสำนักพุทธที่สนับสนุนกิจการของสงฆ์ ก็ให้แจ้งมาเลย ส่วนเรื่อง กฎที่ 21 เกี่ยวกับพระธัมมชโย ขณะนี้ยังไม่พบตัวท่าน การดำเนินการตามกฎระเบียบก็ต้องทำตามขั้นตอน ซึ่งหากมีการพบตัวท่านต้องแจ้งเตือนก่อน

ในส่วนของพระทัตตชีโว ท่านยังอยู่ในวัดพระธรรมกาย ก็ต้องรอบ้านเมืองก่อนว่าหลักฐานที่แจ้งนั้น เป็นอย่างไรท้ายที่สุดก็จะต้องดำเนินการตามระเบียบของสงฆ์