ทีม 'วงศ์ทนง' ทิ้งเดย์โพเอทส์ ลุยสื่อใหม่เปิดตัวมิ.ย.นี้

ทีม 'วงศ์ทนง' ทิ้งเดย์โพเอทส์ ลุยสื่อใหม่เปิดตัวมิ.ย.นี้

เบื้องลึก! "วงศ์ทนง" พร้อมทีมที่เพิ่งลาออกสดๆร้อนๆ จาก The Momentum และ a day BULLETIN เตรียมลุยสื่อใหม่เปิดตัว มิ.ย.นี้

มีรายงานข่าวว่า "โหน่ง -วงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์" ผู้ก่อตั้งนิตยสาร a day เตรียมพาทีมงานที่เคยทำงานด้วยในที่บริษัท เดย์ โพเอทส์ และได้ยกทีมลาออกไม่ว่าจะเป็น ทีมทำเว็บไซต์ The Momentumและ นิตยสาร a day BULLETIN ไปทำสื่อในนามบริษัทใหม่ที่ผลิตเนื้อหาในทั้งรูปแบบดิจิตอล และ นิตยสารแจกฟรี หรือ ฟรีก็อปปี้ ซึ่งจะเปิดตัวในเดือน มิ.ย.ที่จะถึงนี้

ทั้งนี้การลาออกจาก บริษัท เดย์ โพเอทส์ ของวงศ์ทนง และทีม สืบเนื่องมาจากการเข้ามาซื้อบริษัทโดยบริษัท โพลาริส แคปิตอล จำกัด (มหาชน) ซึ่งวงศ์ทนง ระบุว่าไม่รู้เรื่องและไม่เห็นด้วยกับการเข้าซื้อหุ้นดังกล่าว และในที่สุดได้ประกาศแสดงจุดยืนด้วยการลาออกจากบริษัท

ทีม The Momentum ประกาศลาออกยกกอง บก. อ้างทัศนคติไม่ตรงกับผู้บริหาร

แฟนเพจของ The Momentum ได้เผยแพร่ข้อความของ นายนครินทร์ วนกิจไพบูลย์ บรรณาธิการบริหารของ The Momentum โดยระบุว่า บทความตามลิงค์ที่แนบ เป็นบทความสุดท้ายของผมในฐานะบรรณาธิการบริหาร The Momentum พร้อมทั้งระบุว่าเขาและทีมงานทุกชีวิตตัดสินใจลาออกจาก The Momentum แล้ว โดยจะเริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนเป็นต้นไป นั่นหมายความว่า หลังจากวันที่ 31 มีนาคม ทุกคอนเทนต์ทั้งบทความที่ได้อ่าน วิดีโอที่คุณได้ดู หรือพอดแคสต์ที่คุณได้ฟัง จะไม่ได้มาจากทีมงานของเขาอีกต่อไป นี่เป็นการตัดสินใจที่ยากที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิตของเขาเอง

ทั้งนี้เมื่อเข้าไปอ่านในบทความ ได้ชี้แจงว่า 6 เดือนที่ The Momentum ปรากฏตัวสู่สายตาสาธารณชน เป็นช่วงเวลาที่วิเศษสำหรับเขาผมและทีมงานมาก และเป็นบทเรียนอันล้ำค่าที่ไม่สามารถหาได้จากที่ไหน และยังจำได้ถึงนที่ต้องรีบเปิดเว็บไซต์ก่อนกำหนด เพราะเหตุการณ์ โจชัว หว่อง หรือ ภาพของการลงพื้นที่สนามหลวงเพื่อรายงานบรรยากาศการเคลื่อนขบวนพระบรมศพ

"ถามว่าเสียดายไหม ก็คงต้องตอบว่าเสียดายมาก ทุกสิ่งที่เราบ่มเพาะกันมากำลังเริ่มผลิดอกออกผล แบรนด์เริ่มเป็นที่รู้จักในวงกว้าง ผู้อ่านให้ความไว้วางใจ และผู้สนับสนุนจำนวนมากก็อยากจะมาร่วมงานด้วย เสียดาย ใจหาย อาลัย แต่ไม่เสียใจ"

เขาได้เหตุผลว่า "เหตุผลหลักที่ผมตัดสินใจลาออกนั้นมาจากทัศนคติที่ไม่ตรงกับผู้บริหาร ไม่มีใครผิด ไม่มีใครถูก และไม่ได้มีดราม่าแต่อย่างใด ทุกอย่างจบลงด้วยดี ต่างคนต่างแยกย้ายกันไปทำงานตามความเชื่อของตัวเอง สำหรับคำถามที่ว่า The Momentum จะเป็นอย่างไรต่อไปในอนาคต คงไม่สามารถตอบแทนได้ เพราะการตัดสินใจทั้งหมดจะขึ้นอยู่กับผู้บริหารบริษัท เดย์ โพเอทส์ จำกัด แต่ที่ตอบได้อย่างแน่นอนก็คือ อนาคตของเขาและทีมงานของ The Momentum รวมถึงคอลัมนิสต์ และผู้จัดพอดแคสต์ทุกคน

"พวกเราตัดสินใจไปเริ่มต้นทำอะไรใหม่ๆ ด้วยกัน แพสชัน ความฝัน และความเชื่อยังคงมีอยู่ เผลอๆ น่าจะใหญ่ขึ้นด้วยซ้ำ แต่รายละเอียดจะเป็นอย่างไร รายการพอดแคสต์ที่คุณชื่นชอบจะออกมาในรูปแบบไหน หรือคอลัมนิสต์ที่คุณติดตามยังจะเขียนในรูปแบบเดิมหรือไม่ คงต้องรอติดตามครับ ช่วงต้นเดือนมิถุนายนคงได้เห็นกัน ส่วนตัวผมคาดหวังลึกๆ ว่า สิ่งที่พวกเรากำลังปลุกปั้นน่าจะช่วยสร้างมาตรฐานใหม่ๆ ให้กับวงการสื่อสารมวลชนไทยได้ไม่มากก็น้อย"

บรรณธิการอำนวยการ a day BULLETIN ประกาศลาออกจาก เดย์ โพเอทส์

จากการที่กองบรรณาธิการเว็บไซต์ The Momentum ซึ่งเป็นเว็บไซต์ในเครือบริษัทเดย์ โพเอทส์ ผู้จัดทำนิตยสาร a day ได้ประกาศลาออก เมื่อไปย้อนดูความเคลื่อนไหวของหนังสือในเครือของบริษัทเดย์ โพเอทส์ พบว่าเมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา นิตยสาร a day BULLETIN ได้เผยแพร่ข้อความของ วิไลรัตน์ เอมเอี่ยม บรรณาธิการอำนวยการ a day BULLETIN โดยระบุว่า นับจากนี้เป็นต้นไป บทบรรณาธิการ ณ พื้นที่ตรงนี้ของผู้เขียน จะถือเป็นการยุติลงอย่างเป็นทางการ สิ่งที่อยากขอบคุณที่สุดในวันนี้ก็คือ ทุกสายตาที่ติดตามอ่าน รวมทั้งทุกความหวังดีจากคนอ่านที่ผู้เขียนได้รับมาตลอด 9 ปี ทุกอย่างล้วนเป็นความทรงจำที่ดีอย่างไม่มีสิ่งใดจะทดแทนได้

แม้ทุกการเริ่มต้นใหม่จะมีแต่ความเหน็ดเหนื่อย แต่เราคงไม่เริ่มต้น ถ้าไม่ใช่เพราะเราเชื่อมั่นว่าปลายทางนั้นมันมีความหมายอะไรกับชีวิต... ความเหนื่อยไม่อยู่กับเรานาน... ความทรงจำที่ดีในสิ่งที่เราทุ่มเททำต่างหากที่จะไม่เคยหายไป

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้บริษัทเดย์ โพเอทส์ ถูกเข้าซื้อหุ้นโดยบริษัท โพลาริส แคปิตอล จำกัด (มหาชน) ซึ่งทำให้เกิดเสียงครหากับ "โหน่ง" วงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์ ผู้ก่อตั้ง แต่ต่อมาวงศ์ทนงระบุว่าไม่รู้เรื่องและไม่เห็นด้วยกับการเข้าซื้อหุ้นดังกล่าว และได้ประกาศแสดงจุดยืนด้วยการลาออกจากบริษัท โดยทั้งทีมกองบรรณาธิการ The Momentum และ วิไลรัตน์ เอมเอี่ยม เป็นทีมงานของวงศ์ทนงทั้งสิ้น