NOW26ถ่ายทอดสดวอลเลย์บอล อะคาเดมี ลีก2017

NOW26ถ่ายทอดสดวอลเลย์บอล อะคาเดมี ลีก2017

สถานีโทรทัศน์ดิจิตอลNOW26 เตรียมถ่ายทอดสดศึกวอลเลย์บอลระดับเยาวชน “ปีโป้ วอลเลย์บอล อะคาเดมี ลีค2017” ตลอดการแข่งขัน ช่วงต้นเดือนหน้า

     เมื่อวานที่ผ่านมา ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน  นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นาย สมชาย เวชากร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ยูโรเปี้ยนฟู้ด จำกัด(มหาชน) และนางสาวณัฐวรา แสงวารินทร์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) ร่วมกันแถลงข่าวการจัดการแข่งขัน “ปีโป้ วอลเลย์บอล อะคาเดมี ลีค2017”  ซึ่งปีนี้จะแข่งขันกันระหว่างวันที่4-12เม.ย. นี้ ที่อาคารยิมเนเซียม1 มหาวิทยาลัยรามคำแหง และช่องNOW26ถ่ายทอดสดตลอดการแข่งขันเป็นปีที่2ติดต่อกัน

     โดยนายกสมาคมวอลเลย์บอลเผยว่า การแข่งขันรายการนี้ เป็นการวางรากฐานนักกีฬาระดับเยาวชน รวมทั้งเป็นประตูบานแรกในการพัฒนาเหล่านักตบลูกยางทั้งชายและหญิงให้มีความพร้อมเพื่อเป็นตัวแทนทีมชาติชุดใหญ่ต่อไปในอนาคต  ขณะที่ผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันในปีนี้ อย่าง บริษัท ยูโรเปี้ยนฟู้ด จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า บริษัทได้มีโอกาสร่วมงานกับสมาคมตั้งแต่ปี2557 ในการจัดแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด โดยปีนี้เป็นปีแรกที่ได้มาสนับสนุนวอลเลย์บอลในร่ม  ซึ่งหวังว่า รายการนี้จะช่วยพัฒนานักกีฬาวอลเลย์บอลระดับเยาวชนให้เป็นสายเลือดใหม่ของทีมชาติไทยในวันข้างหน้า


     หลังงานแถลงข่าวได้มีการจับสลากแบ่งสายการแข่งขัน ทีมชาย  กลุ่มเอ ได้แก่ ศรีสะเกษ วีซี,นครราชสีมา เดอะมอลล์ วีซี,เอ็นเค ฟิตเนส สมุทรสาคร และเกาะกูด คาบาน่า ราชบุรี วีซี และกลุ่มบี ได้แก่ แอร์ฟอร์ซ,อาร์เอสยู  วีซี,ไดมอนฟู้ด ราชมงคลล้านนา พิษณุโลก และเกษตรศาสตร์ วีซี

     ส่วนทีมหญิง กลุ่มเอ ได้แก่ คิง-กรุงเทพ,อาร์เอสยู วีซี,ไทย-เดนมาร์ค หนองเรือ และขอนแก่นสตาร์วอลเลย์บอลคลับ และกลุ่มบี ได้แก่ 3BBนครนนท์,บางกอกกล๊าส, นครราชสีมา เดอะมอลล์ วีซี และสุพรีม  โดยในรอบแรกจะแข่งขันแบบพบกันหมด ก่อนจัดลำดับในสายไขว้แข่งในรอบก่อนรองชนะเลิศ เพื่อหาแชมป์ต่อไป