อ่อนตัว กังวลนโยบายทรัมป์

อ่อนตัว กังวลนโยบายทรัมป์

ซื้อเก็งกำไร

สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดบวกเล็กน้อย ตามทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาค ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่เปิดลบ และ S&P500 Futures -0.6% หลังสภาผู้แทนฯ สหรัฐ คว่ำแผนการลงมติ ต่อร่างกฎหมาย American Health Care ของทรัมป์ จากมีคะแนนสนับสนุนไม่เพียงพอ

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนีฯ อ่อนตัว แนวรับ 1568/1560 แนวต้าน 1580/1583 จุด โดยได้แรงกดดันจากปัจจัยภายนอก หลังสภาผู้แทนฯ สหรัฐยกเลิกการลงมติร่างกฎหมาย "อเมริกัน เฮลธ์แคร์" จากได้คะแนนเสียงสนับสนุนไม่เพียงพอ ทำให้นักลงทุนมีความกังวลว่า มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านอื่นๆ อาจต้องล่าช้าออกไปด้วย ส่วนปัจจัยจับตาในสัปดาห์นี้ วันอังคาร สภาสก๊อตแลนด์อภิปรายเรื่องประชามติออกจากอังกฤษ วันพุธ ประชุมกนง. คาดคงดอกเบื้ย และ อังกฤษยื่นขอออกจากอียูอย่างเป็นทางการรวมถึงจับตาข้อเสนอสร้างกำแพงเม๊กซิโกของทรัมป์
ปัจจัยทางเทคนิค ระยะสั้นยังแกว่งอยู่ในกรอบจำกัด 1550-1583 จุด โดยสัญญาณจะชัดเจนขึ้น หากดัชนีฯ หลุดออกจากกรอบนี้

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) – สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐยกเลิกการลงมติร่างกฎหมาย "อเมริกันเฮลธ์แคร์" ที่จะนำมาใช้แทนกฎหมายประกันสุขภาพ "Affordable Care Act (ACA)" หรือ "โอบามา แคร์" จากขาดเสียงสนับสนุนที่เพียงพอ (ดูรายละเอียดในเล่ม)

2) – มาร์กิตเผยดัชนี PMI ภาคบริการของสหรัฐเบื้องต้น ร่วงลงสู่ระดับ 52.9 ในเดือน มี.ค. หลังจากแตะระดับ 53.8 ในเดือน ก.พ. ขณะที่ PMI ภาคการผลิตเบื้องต้นของสหรัฐ ร่วงลงสู่ระดับ 53.4 ในเดือน มี.ค. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 5 เดือน หลังจากแตะระดับ 54.3 ในเดือน ก.พ.

3) + ที่ประชุม BOI เห็นชอบเปิดให้การส่งเสริมกิจการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ตลอดจน กิจการผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ไฟฟ้า และกิจการสถานีบริการอัดประจุไฟฟ้าสำหรับ รถยนต์ไฟฟ้า คาดเสนอแพจเก็จส่งเสริมการลงทุนให้ครม. พิจารณาสัปดาห์นี้

4) +/- สก็อตแลนด์ เตรียมจัดการประชุมเพื่ออภิปรายว่า จะมีการจัดลงประชามติ เพื่อถอนตัวจากสหราชอาณาจักรหรือไม่ ในวันอังคารที่จะถึงนี้

กลยุทธ์

        เลือกเก็งกำไรสั้น รายตัว (กำหนดจุดตัดขาดทุนที่ 1550 จุด)

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

        กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ ได้แก่ KCE HANA DELTA

        กลุ่มที่มี % Upward Revision สูงในสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้แก่ SUSCO HANA PSL GRAMMY AMATA