สุดเก่ง! เด็กราชสีมา 7คน สอบโอเน็ตได้คะแนนเต็ม 100

สุดเก่ง! เด็กราชสีมา 7คน สอบโอเน็ตได้คะแนนเต็ม 100

สุดเก่ง! เด็กนักเรียนโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย 7 คน สอบ O-NET ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 วิชาคณิตศาสตร์ได้คะแนนเต็ม 100

เช้าวันนี้ (27 มีนาคม 2560) ที่โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา นายบุญเลิศ พ่วงเพ็ชร ผู้อำนวยการโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย พร้อมคณะครู ได้ทำพิธีต้อนรับเด็กนักเรียนชายชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ของโรงเรียนฯ จำนวน 7 คน ที่สามารถทำคะแนนผลการสอบO-NETชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2559 ที่เพิ่งผ่านมา วิชาคณิตศาสตร์ได้ 100 คะแนนเต็ม โดยเด็กเก่งทั้ง 7 คน ประกอบด้วย นายอภิวิชญ์ คำรณฤทธิ์ นายอินทนนท์ ฉัตรชัยพลรัตน์ นายศิวกร วิชัย นายธีร์ธวัช ฉัตรสุวรรณกิจ นายณภัทร ไกรวิศิษฏ์กุล นายคณดิถ พิริยะไพโรจน์ และนายพีรวัส อัครวณิชชานายณภัทร ไกรวิศิษฏ์กุล หรือน้องอะตอม อายุ 15 ปีหนึ่งในเด็กนักเรียนโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัยที่สอบO-NETวิชาคณิตศาสตร์ได้ 100 คะแนนเต็มเปิดเผยว่า การสอบO-NETครั้งนี้ก็ถือว่ายากพอสมควร โจทย์ข้อสอบO-NETทำให้เราต้องคิดหลายครั้ง และโจทย์ก็มีความยากซับซ้อนกว่าในห้องเรียนมาก โดยเราต้องเตรียมตัวด้วยการกลับไปอ่านหนังสือทบทวนสิ่งที่คุณครูสอนมา และฝึกซ้อมทำโจทย์เลขทุกวัน ซึ่งโตขึ้นในอนาคตตนอยากเป็นนักวิทยาศาสตร์ เพราะนักวิทยาศาสตร์ต้องใช้คณิตศาสตร์ในการคำนวณ

นายคณดิถ พิริยะไพโรจน์ หรือน้องอันอัน อายุ 15 ปี ซึ่งสอบวิชาคณิตศาสตร์ได้ 100 คะแนนเต็ม รวมทั้งยังทำคะแนนวิชาวิทยาศาสตร์ได้ 96 คะแนน สูงสุดของภาคตะวันออกเฉียงเหนืออีกด้วย กล่าวว่า หลังจากที่ทราบผลการสอบO-NETแล้ว ตนก็รู้สึกดีใจมาก เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมา ได้ตั้งใจเรียนหนังสืออย่างเข้มงวด รวมทั้งยังเข้าเรียนพิเศษนอกเวลาอีกด้วย ส่วนเทคนิคที่ทำให้ได้คะแนนสูงสุดเช่นนี้ ก็คือหลังจากที่ได้เรียนกับครูในห้องเรียนแล้วก็จะกลับไปทบทวนบทเรียนอีกครั้งเสมอ ส่วนอนาคตนั้นอยากจะเป็นนักวิทยาศาสตร์ เพราะจะได้ใช้วิชาที่เรียนมาให้เกิดประโยชน์กับประเทศชาติ แต่ทั้งนี้ก็ต้องรอปรึกษาพ่อแม่อีกครั้ง หลังจากจบระดับมหาวิทยาลัยแล้ว

ด้านนายศิวกร วิชัย หรือน้องฟลุ๊ค อายุ 15 ปี หนึ่งในเด็กนักเรียนที่สอบO-NETวิชาคณิตศาสตร์ได้ 100 คะแนนเต็ม กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจที่สามารถทำคะแนนได้เต็ม 100 คะแนน ซึ่งก่อนสอบก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะได้คะแนนเต็ม 100 เพียงแต่อยากทำข้อสอบให้ดีที่สุด ส่วนเทคนิคสู่ความสำเร็จครั้งนี้ก็คือ ต้องขยันทำโจทน์ในวิชาที่เราชอบให้มากๆ เพราะความสำเร็จไม่ได้มาง่ายๆ ต้องมีขั้นตอนที่มีเหตุผลของมัน ส่วนอนาคตนั้นตนตั้งความหวังว่าจะไปเรียนต่อที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้านครราชสีมา เพื่อปูทางไว้สำหรับสอบเข้าจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย ที่ตนใฝ่ฝันไว้ แต่อาชีพในฝันก็คือการได้เป็นนักกฎหมาย เพราะต้องการเข้าไปสร้างความยุติธรรมให้กับสังคมไทย./////////////////////////////