ศาลอนุมัติหมายจับ2คนร้าย ดักตีหัวกรรมการมวย-ยิงรปภ.ดับ

ศาลอนุมัติหมายจับ2คนร้าย ดักตีหัวกรรมการมวย-ยิงรปภ.ดับ

ศาลอาญาฯ อนุมัติออกหมายจับแล้ว 2คนร้ายดักตีหัวกรรมการมวย-ยิงรปภ.ดับ

เมื่อเวลา 10.40 น. วันที่ 27 มีนาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ ผกก.ตม.จว.พระนครศรีอยุธยา ในฐานะรองโฆษก ตร. กล่าวถึงกรณีคนร้ายใช้ไม้ตี นายอุดม ดีกระจ่าง อายุ 59 ปี ประธานกรรมการเทคนิค(กรรมการผู้ตัดสิน) สนามมวยลุมพินี จนได้รับบาดเจ็บ และใช้อาวุธปืนยิง นายอนุชา ประทุมมา หรือ ต้น อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นรปภ.สนามมวยลุมพินีจนเสียชีวิต เหตุเกิดบริวณสนามมวยลุมพินี ถนนรามอินทรา แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา ว่า

ล่าสุดศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ได้อนุมัติหมายจับผู้ขับขี่รถจักรยานยต์ และผู้ลงมือทำร้ายร่างกาย นายอุดม ดีกระจ่าง ประธานกรรมการตัดสินสนามมวยลุมพินี และใช้อาวุธปืนยิง นายอนุชม ประทุมมา อายุ 24 ปี รปภ.เสียชีวิต แล้ว ในข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ,ร่วมกันทำร้ายผู้อื่น ,ร่วมกันพกพาอาวุธปืนโดยเจ้าหน้าที่ไม่ได้ออกใบอนุญาติ และร่วมกันพกอาวุธไปในที่สาธารณะ” ภายหลังพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐาน โดยเฉพาะภาพจากกล้องวงจรปิดยื่นขออนุมัติต่อศาล

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวด้วยว่า สำหรับสาเหตุยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าการลงมือก่อเหตุของคนร้ายในครั้งนี้ เกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ในวงการมวยหรือไม่ ซึ่งจะต้องทำการจับผู้ก่อเหตุมาสอบสวนขยายผลจึงจะสามารถระบุได้ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ก็อยู่ระหว่างทำงานควบคู่กับการติดตามจับกุมคนร้าย เพื่อพิสูจน์ทราบสาเหตุของการก่อเหตุว่ามีเหตุจูงใจอย่างไร