หนุ่ม19พบกระเป๋าวางข้างตู้ATM แจ้งตร.ตรวจสอบมีเงินเฉียดแสน

หนุ่ม19พบกระเป๋าวางข้างตู้ATM แจ้งตร.ตรวจสอบมีเงินเฉียดแสน

พลเมืองดีพบกระเป๋าวางทิ้งข้างตู้ ATM ตรวจสอบพบเป็นเงิน 7.4 หมื่นบาท

ร.ต.อ.อัณณพ จันทร์ภักดี รอง สวป. สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ร้อยเวรงานป้องกันและปราบปราม พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรวม 4 นาย ได้เข้าทำการตรวจสอบกระเป๋าสะพายสีดำ มีตราสัญลักษณ์ของวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) ติดอยู่ที่ด้านหน้า ถูกวางทิ้งไว้ภายในซอกด้านข้างตู้บริการเงินด่วนหน้าธนาคารกรุงไทย สาขามหาวิทยาลัยราชภัฎราชนครินทร์ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา หลังจากมีพลเมืองดี คือ นายโยธิน จงท่องกลาง อายุ 19 ปี ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 131 ม.3 ต.นางแดด อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ ได้โทรศัพท์แจ้งเหตุไปยังศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 แปดริ้ว ให้มาทำการตรวจสอบ 

หลังการตรวจสอบพบเงินสดจำนวน 74,000 บาท ซึ่งถูกแพ็กด้วยสายรัดมีตราของธนาคารกรุงเทพฯ จำนวน 1 ปรึก สอดไว้ภายในช่องกระเป๋าเล็กที่มีซิบรูดอยู่ที่ชั้นกลางของกระเป๋า ภายในกระเป๋าไม่พบเอกสารสำคัญใดๆ ที่สามารถระบุไปถึงตัวตนของเจ้าของกระเป๋าได้ แต่ได้พบกับนามบัตรของบุคคลอื่นที่ให้ไว้ มีสายชาร์ทโทรศัพท์ และใบเสร็จรับเงินจากการใช้บริการในสถานที่ต่างๆ จำนวนหนึ่ง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเก็บรวบรวมเอาไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะนำไปทำการเก็บรักษาเอาไว้ยังที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา 

จากนั้นจึงได้ทำการโทรศัพท์ติดต่อไปตามหมายเลขโทรศัพท์ในนามบัตรที่ถูกเก็บไว้ภายในกระเป๋าจนทราบตัวผู้เป็นเจ้าของกระเป๋าแล้ว ซึ่งเป็นข้าราชการระดับสูงของกระทรวงศึกษาธิการในระดับจังหวัดรายหนึ่ง ซึ่งขอสงวนชื่อและตำแหน่ง และได้เดินทางมาติดต่อขอรับเงินและกระเป๋าคืนในเวลาต่อมา พร้อมกับได้แสดงท่าทีถึงการชื่นชมต่อทางเจ้าหน้าที่ และพลเมืองดีที่พบกระเป๋าใส่เงินใบดังกล่าว แต่ยังไม่สามารถติดต่อไปยังทางพลเมืองดีที่พบกระเป๋าได้ เนื่องจากหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าทำการตรวจสอบเหตุแล้วจึงได้เดินทางกลับไปก่อน 

โดยข้าราชการระดับหัวหน้าหน่วยงานในจังหวัดรายนี้ ได้กล่าวว่า ได้เข้ามาทำการกดเงินสดเพื่อที่จะนำไปจ่ายเป็นเบี้ยเลี้ยงให้แก่เจ้าหน้าที่ในสำนักงานในวันพรุ่งนี้ แต่ลูกน้องผู้ติดตามที่เดินทางมาด้วยไม่ได้ถือกระเป๋าเงินกลับมาขึ้นรถด้วย ในขณะที่ได้หิ้วลงไปทำธุรกรรมที่บริเวณตู้บริการเงินด่วน และในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการติดต่อประสานกลับมาทางโทรศัพท์นั้น ก็ยังไม่ทราบว่ากระเป๋าเงินนั้นไม่ได้อยู่กับตนเองและลูกน้อง หรืออยู่ในรถโดยมาทราบเหตุจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว จึงได้ทำการตรวจสอบ จนพบว่าได้ลืมกระเป๋าเงินเอาไว้ที่ด้านข้างตู้บริการเงินด่วนจริงๆ ในขณะที่กำลังแวะรับประทานอาหารกันอยู่ภายในร้านข้าวต้มแห่งหนึ่ง ย่านถนนศรีโสธรตัดใหม่ภายในเขตตัวเมืองฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นถนนเส้นเดียวกันกับที่ธนาคารตั้งอยู่ ห่างกันประมาณ 1 กม.เศษ

หลังทางเจ้าของกระเป๋า ได้เดินทางมาติดต่อขอรับคืนแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจโดย พ.ต.ท.อนุวัฏ เทียนทอง สวป. สภ.เมืองฉะเชิงเทรา จึงได้นำกระเป๋าพร้อมเงินสดที่พบ ไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานต่อ ร.ต.อ.สมศักดิ์ ศรีณรงค์ รองสารวัตรสอบสวนเวร สภ.เมืองฉะเชิงเทรา และส่งมอบกระเป๋าคืนให้เจ้าของที่มาติดต่อขอรับกลับไปในที่สุด

หนุ่ม19พบกระเป๋าวางข้างตู้ATM แจ้งตร.ตรวจสอบมีเงินเฉียดแสน