เพลิงไหม้บ้านชาวบ้าน จ.มหาสารคาม ลุกลาม 9 หลัง

เพลิงไหม้บ้านชาวบ้าน จ.มหาสารคาม ลุกลาม 9 หลัง

เพลิงไหม้บ้านหนองโดน อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม ลุกลาม 9หลัง โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต

เมื่อคืนกลางดึกที่ผ่านมาศูนย์รับแจ้งเหตุ1669 ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าเกิดเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนจำนวนหลายหลัง ที่หมู่ 15 บ้านหนองโดน ต.นาสีนวน อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม จากนั้นได้ประสานรถดับเพลิงจาก อบต.นาสีนวน และใกล้เคียงกว่า15คัน ให้มาระงับเหตุ ก่อนแจ้ง พ.ต.ท.พีระพัทธ์ เทพบรรหาร ร้อยเวรฯ สภ.กันทรวิชัย เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า1ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด แต่เจ้าหน้าที่ยังต้องฉีดน้ำเลี้ยงไว้ตลอดเวลา เพื่อป้องกันเพลิงลุกไหม้ขึ้นมาอีก

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า เพลิงไหม้บ้านเรือนไปทั้งหมด 9 หลัง ไฟไหม้ทั้งหมด ส่วนอีก2หลังเสียหายบางส่วน โดยบ้านต้นเพลิงคือบ้านของนางเต้า วันเวด อายุ 63 ปี บ้านเลขที่ 32 หมู่15 บ้านหนองโดน ต.นาสีนวน อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม ซึ่งบ้านทั้ง8หลัง เป็นบ้านไม้2ชั้น ปลูกอยู่ในละแวะใกล้เคียงกัน นอกจากนี้ยุ้งฉางเสียหาย1หลัง และรถยนต์1คัน

 นายสมควร ทองยศ หนึ่งในผู้ประสบภัย กล่าวว่า บ้านของตนอยู่บ้านเลขที่18 ขณะเกิดเหตุ ชาวบ้านหลายบ้านเข้านอนกันหมดแล้ว ส่วนตนกำลังดูโทรทัศน์ จากนั้นก็ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด ดังมาจากบ้านต้นเพลิง ก่อนไฟจะดับ จึงได้วิ่งออกมาดูข้างนอกก็พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านต้นเพลิง จึงได้ตะโกนเรียกเจ้าของบ้าน แต่ไม่มีคนอยู่ คาดว่าจะไปทำบุญแห่กันหลอนงานบุญเผวดที่วัด ซึ่งขณะเกิดเหตุมีลมพัดแรง ทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว เพียงไม่กี่นาที ไฟไหม้ไปถึง5หลัง และลามไปทั้งงหมด9หลัง ซึ่งลมที่พัดเหมือนลมหมุน ทำให้เสียหายมาก บ้านของตนก็ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมดเช่นเดียวกัน

ซึ่งคืนนี้ ผู้ประสบภัยส่วนหนึ่งจะไปพักที่บ้านของผู้ใหญ่บ้านเป็นการชั่วคราว บางครอบครัวก็ไปอาศัยตามบ้านญาติพี่น้องที่อยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน ส่วนวันพรุ่งนี้ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจะได้ลงพื้นที่เพื่อหาสาเหตุของการเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป ส่วนความเสียหายของบ้านทั้ง9หลังก็จะได้สำรวจความเสียหายเพิ่มเติมในวันที่ 27 มีนาคม2560

เพลิงไหม้บ้านชาวบ้าน จ.มหาสารคาม ลุกลาม 9 หลัง