พื้นที่เมืองนครราชสีมาน้ำท่วม พิษพายุฤดูร้อนทำฝนหนัก

พื้นที่เมืองนครราชสีมาน้ำท่วม พิษพายุฤดูร้อนทำฝนหนัก

พิษพายุฤดูร้อนทำฝนหนักนับชั่วโมง ทำน้ำท่วมโคราช ถนนหลายสายและพื้นที่ลุ่มน้ำท่วม

เมื่อเวลา 18.50 น. อิทธิพลจากพายุฤดูร้อนเคลื่อนผ่านในพื้นที่อำเภอเมืองนครราชสีมา ทำให้เกิดฝนตกหนักนานกว่า 1 ชั่วโมง ส่งผลให้มวลน้ำจาก ต.สุรนารี ต.หนองจะบก ต.หนองไผ่ล้อม ต.โพธิ์กลาง และ ต.ปรุใหญ่ อ.เมือง ซึ่งมีลักษณะกายภาพเป็นพื้นที่สูง ได้ไหลมารวมกับปริมาณน้ำฝนที่ตกในเขตเทศบาลนคร ส่งผลให้พื้นที่ลุ่มต่ำและแนวเส้นทางระบายน้ำลงคลองธรรมชาติ มีน้ำท่วมขังบนพื้นผิวถนนและเอ่อไหลเข้าบ้านเรือน ระดับน้ำสูงเฉลี่ย 30-40 เซนติเมตร ยานพาหนะขนาดเล็ก ไม่สามารถแล่นผ่านได้ โดยมีบนถนนมิตรภาพ ที่ตลาดนัดเซฟวัน ผู้ประกอบการเปิดท้ายของและร้านอาหารที่ตั้งอยู่บนพื้นที่ลานกว้างจำนวนร่วม 2 พันแผง ต้องเร่งขนสิ่งของมีค่าหนีน้ำท่วมเต็มพื้นที่หลายสิบไร่ ถ.มิตรภาพ และถนนสายย่อยหลายสาย

ขณะที่ฝนตก สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยนครราชสีมา นำเครื่องยนต์สูบน้ำเคลื่อนที่ มาสูบน้ำที่ท่วมขังบนผิวจราจร สูง 30 ซม. ระยะทาง 200 เมตร เนื่องจากระบายไม่ทัน นอกจากนี้บรรดาพ่อค้าแม่ขายที่ตั้งแผงขายสินค้าในงานฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี (ย่าโม) สินค้าถูกน้ำฝนได้รับความเสียหายหลายแผง และที่ถนนสุรนารายณ์ บริเวณหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมา มีน้ำท่วมขังทั้งขาเข้า และขาออก

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่เทศบาลนครนครราชสีมา สนธิกำลังช่วยเหลือผู้ประสบภัยโดยขนย้ายสิ่งของมีค่าไว้บนที่สูงพร้อมติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เพื่อผลักดันน้ำให้ลงคลองน้ำธรรมชาติ ล่าสุดสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย