ลิงเขาเชิงเทียน เข้ามาหากินในเมืองชลฯ ถูกไฟดูดเกรียมทั้งตัว

ลิงเขาเชิงเทียน เข้ามาหากินในเมืองชลฯ ถูกไฟดูดเกรียมทั้งตัว

สลด! ลิงเขาเชิงเทียนอดอยาก เข้ามาหากินในเมืองชลบุรี ถูกไฟดูดเกรียมทั้งตัว ดวงแข็งยังไม่ตาย มูลนิธิต้องนำไปสวนสัตว์เขาเขียวรักษาตัว

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 26 มีนาคม เจ้าหน้าที่มูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ รับแจ้งว่ามีลิงถูกไฟฟ้าแรงสูงซ็อตตกลงมาได้รับบาดเจ็บที่บริเวณปากซอยห้วยกะปิ 11 ปากทางเข้าพาราไดซ์อินน์ หมู่ 3 ต.ห้วยกะปิ อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงรุดไปช่วยเหลือพบลิงเพศผู้ นอนบนพื้นถนน ลักษณะขนบนลำตัวไหม้เกรียม คาดว่าถูกไฟฟ้าซ็อตขณะปีนป่ายบนสายไฟฟ้าแรงสูง อาการสาหัส หลังจากนั้นได้ช่วยเหลือนำขึ้นรถมูลนิธิเพื่อนำไปส่งโรงพยาบาลสัตว์ ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เพื่อรักษาตัวต่อไป

นายมานพ พวงพลับ ชาวบ้านในพื้นที่ ต.ห้วยกะปิ เล่าว่า ปกติลิงจะมาบริเวณปากซอยห้วยกะปิ 11 ประมาณ 3-4 ตัว คาดว่าจะมาหาอาหารกิน ลิงพวกนี้จะมาจากเขาเชิงเทียนห่างจากที่ลิงถูกไฟดูดประมาณ 4-5 กิโลเมตร เนื่องจากที่ผ่านมาบนเขาไม่มีอาหารกิน เพราะเป็นช่วงฤดูแล้ง จึงต้องออกมากินตามบ้านเรือนประชาชน ยอมรับว่าลิงที่ได้รับบาดเจ็บปกติจะมาเป็นประจำ แต่ครั้งนี้ไม่รู้ว่าพรรคพวกไปไหมหมด มาเพียงตัวเดียว และดุมากใครเอาไม้ไปแหย่จะงับทันที คงจะไปปีนสายไฟฟ้าแรงสูงจึงถูกซ็อตและตกลง ที่สำคัญช่วงนี้ในหมู่บ้านไฟดับบ่อย เพราะลิงพวกนี้ปีนป่ายทำให้สายไฟซ็อตและไฟฟ้าดับทั้งหมู่บ้าน