ทหารกองกำลังผาเมือง วิสามัญอีก2ศพ ยึดยาบ้า1แสนเม็ด

ทหารกองกำลังผาเมือง วิสามัญอีก2ศพ ยึดยาบ้า1แสนเม็ด

ทหารเหนือ "กองกำลังผาเมือง" ถูกยิงตอบโต้ ลุยวิสามัญอีก2ศพ ยึดยาบ้า1แสนเม็ด บริเวณช่องผาหมี อ.แม่สาย จ.เชียงราย

เมื่อเวลา 08.30 น. (26 มี.ค.) พ.ท.ทรงภพ ชาญเดช เสธฯ ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง ร่วมกับและทหารพรานหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 กองกำลังผาเมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลแม่สาย ฝ่ายปกครองและอัยการจังหวัดเชียงราย

เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุยิงปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ม. 3 กองกำลังผาเมือง ทหารพรานหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31กำลังผาเมือง กับคาราวานลำเลียงยาเสพติด บริเวณป่ากลางหุบเขาด้านทิศเหนือของ บ้านผาหมี ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ห่างจากแนวชายแดนประมาณ 200 เมตร

ทหารกองกำลังผาเมือง วิสามัญอีก2ศพ ยึดยาบ้า1แสนเม็ด

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อ เวลา 17.30 น. วันที่ 25 มี.ค. พ.อ.กิดากร จันทรา ผบ.ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ทหารตรวจตราตามแนวชายแดนเพื่อป้องกันการกระทำผิดกฎหมาย

ต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษร่วมระหว่าง ร้อย ม.2 ฉก.ม.2 บก.ควบคุม ฉก.ม.3 ร้อย ทพ.3109 ฉก.ทพ.31 ได้นำกำลังพลออกตรวจตราบริเวณช่องผาหมี ซึ่งเป็นชายแดนระหว่างไทย-เมียนมา เขตบ้านผาหมี ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย

ทหารกองกำลังผาเมือง วิสามัญอีก2ศพ ยึดยาบ้า1แสนเม็ด

โดยเจ้าหน้าที่พบชายฉกรรจ์จำนวน 4 คนเดินเท้าจากประเทศเมียนมาร์เข้ามาทางฝั่งไทยท่าทางมีพิรุธ จึงได้นำกำลังไปดักซุ่มอยู่จนชายทั้ง 4 คนเดินเข้ามาในฝั่งไทยได้ประมาณ 700 เมตร เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสัญญานให้หยุดและสั่งให้วางอาวุธ เพื่อเข้าไปตรวจสอบ แต่กลุ่มชายดังกล่าวกลับพากันหลบหนีโดยได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทาง จึงเกิดการยิงปะทะกันขึ้นนานประมาณ 10 นาที และระหว่างที่มีการปะทะกันกลุ่มชายฉกรรจ์ได้จุดไฟเผาป่าจนเกิดเปลวไฟและกลุ่มควัน เพื่ออำพรางไม่ให้เจ้าหน้าที่พบเห็นการหลบหนีได้ง่าย

ทหารกองกำลังผาเมือง วิสามัญอีก2ศพ ยึดยาบ้า1แสนเม็ด

เมื่อสิ้นเสียงปืนเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบคนร้ายเสียชีวิต 2 คน โดยสภาพถูกไฟจากที่จุดเพื่ออำพลางเผาไหม้ จำนวน 1 ศพ เบื้องต้นไม่ทราบว่าเป็นบุคคลใด นอกจากนี้ยังพบกระเป๋าเป้ตกอยู่ใกล้ศพจำนวน 1 ใบภายในบรรจุยาบ้าจำนวนประมาณ 100,000 เม็ด โดยบางส่วนถูกไฟดังกล่าวเผาไหม้ด้วยเช่นกัน เจ้าหน้าที่จึงได้เร่งดับไฟเพื่อไม่ให้ลุกลามอย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้รวลบรวมหลักฐานเพื่อเตรียมขยายผลติดตามจับกุมผู่ร่วมขบวนการต่อไป