“สุทธิศักดิ์”แห่งบีบีดีโอ คว้ารางวัล Lotus Legend เวทีAdFest

“สุทธิศักดิ์”แห่งบีบีดีโอ คว้ารางวัล Lotus Legend เวทีAdFest

“สุทธิศักดิ์ สุจริตตานนท์” นักสร้างสรรค์โฆษณาแห่ง บีบีดีโอ กรุงเทพ คว้า Lotus Legend รางวัลอันทรงเกียรติจากเวที AdFest 2017

สุทธิศักดิ์ สุจริตตานนท์ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสร้างสรรค์ บีบีดีโอ กรุงเทพ สร้างชื่อเสียงให้อุตสาหกรรมครีเอทีฟ ประเทศไทยอีกครั้ง ด้วยการคว้ารางวัลคว้ารางวัล Lotus Legend จากงาน AdFest 2017 ซึ่งจัดขึ้นในพัทยา วันที่ 22-25 มี.ค. 2560 ณ Pattaya Exhibition and Convention Hall (PEACH)

เป็นเวลา 20 ปีเต็มที่ AdFest เทศกาลด้านโฆษณาชั้นนำของเอเชีย จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ของบุคคลในแวดวงโฆษณาและออกแบบ และในปีนี้ความพิเศษอยู่ที่เป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปีของ AdFest ด้วยคอนเซ็ปต์ 20 Years of Diversity” เป็นการสะท้อนถึงความครีเอทีฟแบบ “Made in Asia”

AdFest มอบรางวัลให้บุคคลที่มีผลงานโดดเด่นในหลายสาขา และหนึ่งในรางวัลที่ทรงเกียรติที่สุดก็คือ Lotus Legend ซึ่งเป็นรางวัลที่เริ่มขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2012 โดยมอบให้ผู้นำทางด้านความคิดสร้างสรรค์ที่ได้สร้างผลงานที่ทำประโยชน์ให้สังคมและมีความโดดเด่นระดับภูมิภาค

สุทธิศักดิ์ สุจริตตานนท์ เป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งเอเยนซีโฆษณา บีบีดีโอ กรุงเทพ ในปี 1999 และในปี 2004 บีบีดีโอได้รับการจัดอันดับให้เป็นเอเยนซีโฆษณาที่ได้รับรางวัลมากที่สุดเป็นอันดับ 8 ของโลกจาก The Gunn Reportสุทธิศักดิ์”ได้รับรางวัล Hall of Fame จากสมาคมผู้กำกับศิลป์บางกอก ด้วยวิสัยทัศน์อันเฉียบคมของเขาทำให้บีบีดีโอ กรุงเทพ ประสบความสำเร็จระดับโลก ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติมากมาย สุทธิศักดิ์คว้ารางวัล Cannes Film Gold Lion รางวัลแรกให้ประเทศไทยในปี 2003และรางวัลระดับโลกอีกมากมาย

ล่าสุด บีบีดีโอ กรุงเทพ ได้รับรางวัล Agency of the Year และ Digital Agency of the Year ที่ AdmanAwards 2016  นอกจากนี้สุทธิศักดิ์ยังได้รับรางวัล Southeast Asia Creative of the Year 2016 จาก CampaignAsia

Lotus Legend เป็นรางวัลอันทรงเกียรติ โดยมีบุคคลชื่อดังด้านวงการครีเอทีฟระดับแนวหน้าอย่าง Akira Kagami (2012) David Droga (2013) Yasmin Ahmad (2014) Neil French (2015) และ Sheungyan Lo (2016) ผู้ที่จะได้รับรางวัลนี้ต้องผ่านการเสนอชื่อโดยกรรมการของ AdFest และกรรมการทั้งหมดจะลงความเห็นคัดเลือกผู้ชนะ โดยพิจารณาจากความสามารถ ผลงาน และการสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่

สุทธิศักดิ์ กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ว่า "ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับการเสนอชื่อให้รับรางวัลนี้ ผมต้องขอบคุณทาง Adfest ลูกค้าของ BBDO ทีมงานทุกคนที่ BBDO โปรดักชั่นเฮ้าส์ และพี่ๆ และเพื่อน ๆ ในวงการโฆษณาผู้ให้การสนับสนุนผมมาโดยตลอดครับ"