“เยอรมนี” หวังเก็บชัยห้านัดติดบุกเยือน “อาเซอร์ไบจาน”

“เยอรมนี” หวังเก็บชัยห้านัดติดบุกเยือน “อาเซอร์ไบจาน”

ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่มซี “เยอรมนี” แชมป์โลกทีมล่าสุด จะบุกไปเยือน “อาเซอร์ไบจาน” ที่สนาม โทฟิก บาห์รามอฟ สเตเดี้ยม ในกรุงบากู เวลา 23.00 น.

ความพร้อมเจ้าบ้านในเกมนี้ของ โรเบิร์ต โปรซิเนชกี ทำผลงานดีเกินคาด เก็บไปแล้ว 7 แต้มจาก 4 นัด อยู่อันดับ 3 ของกลุ่ม ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บ หรือ ติดโทษแบนให้ต้องปวดหัว แกนหลักอย่าง ราฮิด อมีร์กูลิเยฟ, รัสลัน กูร์บานอฟ และรามิล เชย์ดาเยฟ ยังฟิตเต็มถัง โดย อาเซอร์ไบจาน จะลงเล่นในระบบ 4-3-3 มี คัมรัน อกาเยฟ เป็นผู้รักษาประตู แนวรับประกอบด้วย อารีฟ แดชเดมิรอฟ, บาดาวี กูเซย์นอฟ, มัคซิม เมดเวเดฟ และมาโกเมด มีร์ซาเบคอฟ แดนกลางมี เอมิน มัคห์มูดอฟ, การา การาเยฟ และอมีร์กูลิเยฟ คุมเกม ขณะที่ 3 แนวรุกเป็น กูร์บานอฟ, เชย์ดาเยฟ และอาฟราน อิซไมลอฟ 

    

ด้านทีมเยือนเยอรมนี ของ  โยอัคคิม เลิฟ เก็บ 12 แต้มเต็มจากการชนะรวด 4 นัด รั้งจ่าฝูงของกลุ่มแบบไม่เสียประตูแม้แต่ลูกเดียวนั้น จะไม่มี มานูเอล นอยเออร์ นายทวารมือ 1 ที่เจ็บน่อง ส่วน ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าดาวรุ่งจากไลป์ซิก ก็ต้องถอนตัวไปแล้วเนื่องจากบาดเจ็บกล้ามเนื้อ งในเกมนี้ คาดว่าเยอรมนี จะลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 มี แตร์ สเตเกน เฝ้าเสา แนวรับประกอบด้วย โยนาส เอ็คตอร์, มัตส์ ฮุมเมิลส์, อันโตนิโอ รูดิเกอร์ และโจชัว คิมมิช แดนกลางใช้ ยูเลียน ไวเกิล คุมเกมคู่กับ โทนี โครส ขณะที่ แดร็กซ์เลอร์, โอซิล และเลรอย ซาเน จะเดินเกมรุก โดยมี โธมัส มุลเลอร์ เล่นเป็นหน้าเป้า