รวบหนุ่มตระเวนลักเหล้าตามห้างยัดลังพลาสติกตบตาพนักงาน

 รวบหนุ่มตระเวนลักเหล้าตามห้างยัดลังพลาสติกตบตาพนักงาน

ตำรวจปากน้ำรวบหนุ่มช่างรับเหมาก่อสร้างตระเวนก่อเหตุลักสุราตามห้างสรรพสินค้า โดยทำทีเข้าไปหาซื้อกล่องพลาสติกใส่ของขนาดใหญ่หลายใบ เพื่อเอาไว้ยัดลังสุราใส่ตบตาพนักงานคิดเงิน ก่อนนำไปขายต่อตามร้านชำในราคาถูก หาเงินเล่นพนันฟุตบอล (มีคลิป)

เมื่อเวลา01.00 น.วันที่ 25 มีนาคม 2560 พ.ต.ท.ธงรพ แจ้งจิต รอง ผกก.สส.สภ.เมืองสมุทรปราการ พ.ต.ท. นภดล ช่างเรือน สว.สส.สภ.เมืองสมุทรปราการ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุม นายปราโมทย์ สัยช่อง อายุ 37 ปี ชาว จ.สุรินทร์ ผู้ต้องหาลักทรัพย์ พร้อมของกลาง สุรายี่ห้อ เบน 285 และหงส์ทอง รวม 12 หลัง กล่องพลาสติก 6 กล่อง โดยจับกุมได้ที่ หน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง สาขามีนบุรี

รวบหนุ่มตระเวนลักเหล้าตามห้างยัดลังพลาสติกตบตาพนักงาน  

ทั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ วันที่ 5 มีนาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากผู้จัดการห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง สาขาถนนศรีนครินทร์ อ.เมืองสมุทรปราการ ว่ามีคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ประเภทเหล้าจำนวนหลายขวดที่ว่างอยู่บนชั้นว่างสินค้าภายในห้าง ก่อนที่จะนำเหล้าบรรจุใส่กล่องพลาสติกและปิดฝาเพื่อตบตาพนักงานก่อนเข็นรถเข้าไปในช่องคิดเงิน โดยที่พนักงานไม่ทราบว่าภายในลังพลาสติกดังกล่าวมีเหล้าบรรจุอยู่ หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน จึงได้ลงพื้นสืบสวนและตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ภายในห้างดังกล่าว ได้พบชายต้องสงสัยใส่เสื้อสีดำกางเกงยีนส์ขายาวกำลังเข็นรถออกจากห้างก่อนที่ว่าจ้างรถแท็กซี่และนำกล่องพลาสติกขึ้นรถไป

และจากการตรวจสอบรูปพรรณสัณฐานจากกล้องวงจรปิด จนทราบว่าชายคนดังกล่าวชื่อนายปราโมทย์ จึงได้แกะลอยติดตามจนกระทั้งทราบว่านายปราโมทย์ กำลังเข้าไปลงมือก่อเหตุแบบเดียวกันที่ห้าง สาขามีนบุรี เจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังเข้าจับกุมตัวเอาไว้ได้ในขณะกำลังเข็นกล่องพลาสติกออกมาจากห้าง จากการตรวจค้นภายในกล้องพลาสติกทั้ง 6 ใบ พบสุราบรรจุอยู่จำนวน 6 ลัง เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดไว้เป็นของกลาง ก่อนที่จะคุมตัวนายปราโมทย์ มาสอบสวนขยายผลที่โรงพัก สภ.เมืองสมุทรปราการ

จากการสอบสวนนายปราโมทย์ ได้ให้การรับสารภาพ ตนมีอาชีพเป็นช่างรับเหมาก่อสร้าง ชอบเล่นการพนันฟุตบอล จนทำให้เงินที่ได้มาไม่พอใช้ ประกอบกับก่อนหน้านี้ตนเองเคยถูกจับกุมมาแล้วครั้งหนึ่งในคดีลักทรัพย์ ในระหว่างที่ถูกควบคุมอยู่ในเรือนจำได้รู้จักเพื่อนได้สอนวิธีการลักทรัพย์ดังกล่าวมา และเรียนรู้จากหนังที่มีวิธีการลักขโมย หลังพ้นโทษมาได้จึงได้นำวิชาที่เคยไปเรียนรู้มาลงมือก่อเหตุ โดยตนจะทำทีเข้าไปซื้อกล่องพลาสติกขนาดใหญ่ที่ละ 2-3 กล่อง ตามห้าง จากนั้นก็จะเข็นรถไปที่แผนกสุรา เมื่อปลอดคนตนก็จะหยิบสุราใส่ลงในกล่องพลาสติกใบที่อยู่ล่างสุด เพื่อตบตาพนักงานและดึงบาโค๊ตออกป้องกันไม่ให้สัญญาณเตือนดังเมื่อผ่านเครื่องสแกน จากนั้นก็จะเข็นรถเข้าไปช่องเค้าเตอร์เพื่อคิดเงินตามปกติ ระหว่างนี้พนักงานก็จะยิงบางโคตเฉพาะ กล่องพลาสติกใบที่อยู่ด้านบนสุดเพียงใบเดียวและใช้กดแป้นคูณจำนวนใบเอา โดยที่ไม่ยกหรือเปิดกล่องตรวจสอบ หลังชำระเงินเรียบร้อยตนก็จะนำกล่องขึ้นรถแท็กซี่เพื่อนำไปขายตามร้านขายของชำ ในราคาถูกกว่าท้องตลาด ส่วนใหญ่จะเอาไปขายในย่านกรุงเทพมหานคร โดยอ้างตัวว่าเป็นเซลและตัดสินค้าราคาถูกมาขายให้ลูกค้าซึ่งตระเวนทำมาแล้วหลายสิบครั้ง จากนั้นก็จะนำเงินที่ได้ไปแทงพนันฟุตบอล และใช้หนี้พนันที่ติดอยู่

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาว่าลักทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด พร้อมกับจะได้ขยายผลติดตามจับกุมคนที่รับซื้อมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คลิป