หนุ่มใหญ่ถูกสังคมรังเกียจพาลูกเมียอาศัยป่าช้า!!

หนุ่มใหญ่ถูกสังคมรังเกียจพาลูกเมียอาศัยป่าช้า!!

หนุ่มใหญ่วัย 58 ปี ป่วยโรคเรื้อนถูกสังคมรังเกียจต้องพาเมียพร้อมลูกวัย 8 ขวบอยู่ป่าช้าท้ายหมู่บ้านมานานกว่า 5 ปี

เรื่องราวนี้ถูกเปิดเผยจากชาวบ้านรายหนึ่ง ในต.บ้านเต่า อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ แจ้งว่า พบครอบครัวหนุ่มใหญ่วัย 58 ปี รายนี้ ต้องมีชีวิตอยู่อย่างสุดสลดและมีความเป็นอยู่อย่างน่าสงสารมาก ที่ต้องพาครอบครัวตัวเอง 3 คนพ่อแม่ลูกชายที่ปัจจุบันวัยเพียง 8 ขวบ อีกคน หนีออกจากหมู่บ้านมาอาศัยในป่าช้าท้ายหมู่บ้าน

ซึ่งหนุ่มใหญ่รายนี้ป่วยเป็นโรคเรื้อน และภรรยามีอาชีพรับจ้างรายวันทั่วไปต้องเป็นเสาหลักของครอบครัวแทน และมีบุตรชายด้วยกันอีกคนวัย 8 ขวบ ที่ในปัจจุบันต้องพากันออกมาอาศัยนอนกระท่อมบ้านไม้มุงสังกะสีครึ่งปูนชั้นเดียวสภาพเก่าๆทรุดโทรมไม่มิดชิดหลังคามีรูรั่วยามฝนตกก็มีน้ำหยดลงมาเต็มบ้านรวมทั้งห้องน้ำไม่ถูกสุขลักษณะไม่มีน้ำประปาใช้อาศัยน้ำฝนดื่มกินอาบน้ำในบ่อหลังบ้านที่มีสีขุ่นและมีกลิ่นใช้อาบน้ำซักผ้าล้างจาน อยู่ในป่าช้าเก่าของหมู่บ้านใกล้กับโรงเรียนบ้านวังหิน อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ

ซึ่งพบนายไชยยงค์ นามชาลี วัย 58 ปี รายนี้ สวมใส่เสื้อและกางเกงขายาวปกปิดผิวหนังตนเองอย่างมิดชิด เปิดเผยว่า ตนเองป่วยเป็นโรคเรื้อนแพ้แสงแดดรุนแรง เกาจนผิวหนังหลุดแข็งเป็นก้อนแข็งไปทั่วตัว พอจะออกจากบ้านต้องสวมหมวกใส่เสื้อผ้าปิดบังตัวเองมิดชิดเพราะกลัวเพื่อนบ้านรังเกียจ โดยมีนางถาวรอายุ 50 ปี ภรรยาและเด็กชายบี นามสมมุติ วัย 8 ขวบนั่งดูแลอยู่พ่อของตนเองในช่วงวันหยุดเรียนอยู่ใกล้ๆไม่ห่าง

โดยโรคผิวหนังที่นายไชยยงค์เป็นอยู่ขณะนี้มีลักษณะเป็นตู่ม ปูดโปนขึ้นตั้งแต่ฝ่าเท้าลามขึ้นมาจนถึงทั่วตัว ส่วนที่แขนก็มีตั้งแต่หลังมือลามขึ้นไปถึงหัวไหล่ ลำคอ ศีรษะ ใบหน้า รวมถึงบริเวณหน้าอก กลางหลัง ก็พบรอยเต็มไปหมด พร้อมเปิดเผยว่า ป่วยด้วยโรคดังกล่าวมานานกว่า 5 ปีแล้ว เห็นสังคมคนในหมู่บ้านแสดงท่าทางรังเกียจ จึงพาครอบครัวหลบออกมาอาศัยห่างออกมาจากหมู่บ้านสร้างบ้านเป็นกระท่อมพอได้อาศัยอยู่จากนั้นมา และพยายามไปพบหมอที่โรงพยาบาลอำเภอบ้านแท่น และต้องหาเงินซื้อยามาทาบรรเทาอาการคันนานกว่า 5 ปีแล้ว โดยเฉพาะที่ข้อมือทั้งสองข้างที่เกาจนเป็นแผลติดกันจนนิ้วงอไม่ได้ พอแสบ ก็เปลี่ยนที่เกาไปเรื่อยๆ เวลาเกาก็จะมีสะเก็ดแผลและผิวหนังหลุดร่วงลงมาเต็มพื้น แผลที่เกาก็มีเลือดไหลซิบๆมาตลอด

ด้านนายเจริญ ชำนาญพล กำนันตำบลบ้านเต่า ได้ทราบเรื่องนี้และได้พยายามประสานสาธารณสุขอำเภอและประสานไปทางโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล และจะได้เร่งหาทางช่วยเหลือครอบครัวนายไชยยงค์ที่ป่วยเป็นโรคผิวหนังรุนแรงรายนี้ต่อไป