'ศานิตย์' ถกเครียดสั่งล่าคนร้ายฟาดกรรมการมวย

'ศานิตย์' ถกเครียดสั่งล่าคนร้ายฟาดกรรมการมวย

"พล.ต.ท.ศานิตย์" ปิดห้องประชุมถกเครียด สั่งไล่ล่าคนร้ายใช้ไม้กระหน่ำตีกรรมการห้ามมวย และยิง รปภ.ดับ เตรียมเชิญผู้เสียหายให้ปากคำ

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. ได้เดินทางมาประชุมร่วมกับ พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล (ผบก.น.) 2 และชุดสืบสวนสอบสวน สน.บางเขน กรณีคนร้ายใช้ไม้ตี นายอุดม ดีกระจ่าง อายุ 59 ปี ประธานกรรมการเทคนิค(กรรมการผู้ตัดสิน) สนามมวยลุมพินี จนได้รับบาดเจ็บ และใช้อาวุธปืนยิง นายอนุชา ประทุมมา หรือต้น อายุ 50 ปี เป็นรปภ.สนามมวยลุมพินีจนเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณสนามมวยลุมพินี ถนนรามอินทรา แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. เมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้มอบหมายให้ชุดสืบสวนสอบสวน เร่งหาเบาะแสของคนร้ายให้ได้โดยเร็วที่สุด ส่วนการแกะรอยเส้นทางการหลบหนีของคนร้าย ก็ถือว่าเป็นส่วนหนึ่ง นอกจากนี้ ไม่ว่าใครที่มีรายชื่อปรากฏเป็นข้อมูลว่า มีความเกี่ยวข้อง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะเชิญตัวมาสอบปากคำทั้งหมด ซึ่งขณะนี้ตำรวจให้น้ำหนักไปทางการทำหน้าที่ในการตัดสินผลการแข่งขัน แต่แนวทางการสอบสวน ก็ยังไม่ได้ตัดประเด็นอื่นๆ ทิ้ง

"จากการสอบปากคำนายอุดม ดีกระจ่าง ผู้เสียหาย ยืนยันว่า ไม่ได้มีปัญหาเรื่องการทำงานที่โรงเรียน (เป็นหัวหน้าพละศึกษา) ส่วนที่สนามมวยเองก็ไม่ได้มีปัญหากับใคร ซึ่งในวันจันทร์หน้าจะมีการเชิญผู้เสียหายมาให้ปากคำอีกครั้ง รวมทั้งจะมีการประชุมติดตามความคืบหน้าของคดีในเวลา 14.00 น.อีกด้วย สำหรับคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุนั้น ขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งแกะรอยจากกล้องวงจรปิด เพื่อไล่ล่าตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุดแล้ว" ผบช.น. กล่าว