เจ็บ3รายเหตุกราดยิงในฝรั่งเศส

เจ็บ3รายเหตุกราดยิงในฝรั่งเศส

เกิดเหตุมือปืนนิรนาม ก่อเหตุกราดยิงใส่ฝูงชน ใกล้สถานีรถไฟใต้ดิน ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ในจำนวนนี้มีเด็กอายุ 14 ปีรวมอยู่ด้วย

เว็บไซต์หนังสือพิมพ์เดอะมิเรอร์ ของอังกฤษ รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.50 น. ตามเวลาท้องถิ่นของคืนวันศุกร์( 24 มี.ค.) เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนกราดยิงใส่ฝูงชนในพื้นที่ใกล้กับสถานีรถไฟใต้ดินปอร์ ดาร์ราส ในเมืองลีล ทางตอนเหนือของฝรั่งเศส ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 3 ราย รวมถึงเด็กชายอายุ 14 ปี รายหนึ่ง แต่ไม่มีผู้ได้รับอันตรายถึงแก่ชีวิต ก่อนที่คนร้ายจะหลบหนีไปได้

สื่ออังกฤษ รายงานว่า มือปืนที่ก่อเหตุกราดยิงสวมเสื้อมีฮู้ด และลั่นกระสุนยิงมาจากรถที่มือปืนขับมาใกล้กับสถานีรถไฟดังกล่าว

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจฝรั่งเศส กำลังสอบสวนเพื่อหาแรงจูงใจในการก่อเหตุ แต่ตำรวจในพื้นที่ ไม่คิดว่าเหตุกราดยิงที่เกิดขึ้น เกี่ยวข้องกับการก่อการร้าย แม้จะพบปลอกกระสุนปืนตกอยู่ในที่เกิดเหตุประมาณ 10 นัด

เหตุกราดยิงใส่ฝูงชนครั้งนี้ เกิดขึ้นในขณะที่ฝรั่งเศส ยังคงมาตรการเฝ้าระวังภัยคุกคามความมั่นคงในระดับสูง หลังจากผู้ก่อการร้ายมุสลิม ก่อเหตุโจมตีในประเทศฝรั่งเศส อย่างต่อเนื่องในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา และเกิดขึ้นหลังจากเกิดเหตุชายคนร้ายโจมตีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่สนามบินออร์ลีในกรุงปารีส