ปล่อย 7 ผู้ต้องสงสัยเหตุโจมตีลอนดอน

ปล่อย 7 ผู้ต้องสงสัยเหตุโจมตีลอนดอน

ตำรวจปล่อยตัว 7 ผู้ต้องสงสัยพัวพันเหตุโจมตีกรุงลอนดอน พร้อมขอให้ประชาชนแจ้งเบาะแสว่าคนร้ายมีผู้ช่วยเหลือ หรือถูกบงการหรือไม่

ตำรวจนครบาลกรุงลอนดอน ปล่อยตัวผู้ต้องสงสัย 7 ราย จากที่จับกุมไว้ทั้งหมด 11 ราย โดยจะไม่มีการดำเนินคดี เนื่องจากไม่พบพยานหลักฐานบ่งชี้เพียงพอว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุก่อการร้ายใจกลางกรุงลอนดอนเมื่อวันที่ 22 มี.ค. ที่ผ่านมา และตำรวจยังขอให้ประชาชน ให้เบาะแสเพิ่มเติมเกี่ยวกับนายคาลิด มาซูด คนร้าย เพื่อสืบหาว่ามีผู้ให้ความช่วยเหลือเตรียมการหรือยุยงสนับสนุนให้นายมาซูดลงมือก่อเหตุหรือไม่

ทั้งนี้ ผู้ต้องสงสัยที่ได้รับการปล่อยตัว 7 ราย เป็นผู้ที่ถูกจับกุมจากเมืองเบอร์มิงแฮม 6 ราย และจากเมืองแมนเชสเตอร์อีก 1 ราย ส่วนผู้ต้องสงสัยอีก 2 ราย คือหญิงวัย 32 ปีจากเมืองแมนเชสเตอร์ และหญิงวัย 39 ปีจากย่านตะวันออกของกรุงลอนดอน ได้รับการประกันตัวออกไป แต่จะต้องมารายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่ในสิ้นเดือนนี้

อย่างไรก็ตาม ยังคงเหลือผู้ต้องสงสัยที่ตำรวจควบคุมตัวอยู่ 2 ราย คือชายวัย 27 และ 58 ปี จากเมืองเบอร์มิงแฮม ซึ่งผลการสอบสวนยังไม่เป็นที่เปิดเผย แต่ตำรวจนครบาลกรุงลอนดอนได้ขอให้ประชาชนเข้าให้เบาะแสเพิ่มเติม เพื่อให้ทราบชัดว่านายคาลิด มาซูด คนร้ายซึ่งขับรถชนผู้คนบนสะพานเวสต์มินสเตอร์ ก่อนจะบุกเข้าไปแทงตำรวจในรัฐสภาเสียชีวิต ลงมือเพียงคนเดียวหรือมีผู้ช่วยเหลือรวมทั้งต้องการทราบว่า นายมาซูดลงมือตามคำสั่ง หรือการยุยงส่งเสริมของกลุ่มก่อการร้ายด้วยหรือไม่