บ.แคลิฟอร์เนียเจ๋ง!ผลิตเบียร์จากน้ำเสีย

บ.แคลิฟอร์เนียเจ๋ง!ผลิตเบียร์จากน้ำเสีย

บริษัทในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐ ผลิตเบียร์จากน้ำเสีย ที่ผ่านการรีไซเคิล พร้อมเรียกร้องให้ผู้ผลิตรายอื่นๆทำตาม

สโตน บริวอิง โค บริษัทเบียร์ในสหรัฐ ผลิตเบียร์ฟูล เซอร์เคิล เพล เอล ทำมาจากน้ำเสียที่รีไซเคิลจากโครงการเพียว วอเตอร์ แซนดิเอโก และเปิดให้คนได้ทดลองชิมรสชาติเบียร์ใหม่นี้เป็นครั้งแรก โดยที่นายเควิน ฟอลโคเนอร์ นายกเทศมนตรีเมืองแซนดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย เป็นคนแรกที่ได้ลิ้มรสชาติเบียร์ชนิดพิเศษนี้

นายสตีฟ กอนซาเลซ ผู้จัดการอาวุโสของสโตน ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบผลิตเบียร์ฟูล เซอร์เคิล เพล เอล เปิดเผยว่า เบียร์นี้ถือว่ามีรสชาติดีติดอันดับ 1 ใน 3 จากเพล เอล ทั้งหมดที่เขาเคยผลิตมา พร้อมกับระบุว่า เบียร์จะมีกลิ่นคาราเมลเล็กน้อย บวกกับกลิ่นผลไม้เขตร้อนนิดหน่อย และเป็นเบียร์ที่สะอาด

ด้านนายแพท เทียร์แนน หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (ซีโอโอ) ของสโตน กล่าวว่า ถ้าหากว่าการริเริ่มผลิตเบียร์รูปแบบนี้ สามารถช่วยให้ผู้ผลิตเบียร์รายอื่นหันมาผลิตเบียร์จากน้ำเสียที่ผ่านการบำบัดได้ ก็จะเป็นเรื่องดีสำหรับเมืองแซนดิเอโก

อย่างไรก็ตาม บริษัทสโตน ยังไม่จำหน่ายเบียร์ฟูล เซอร์เคิล เพล เอล ในทันที เพราะเพิ่งผลิตได้เพียง 5 ถัง แต่นายกอนซาเลซ เชิญชวนให้ผู้บริโภคทดลองชิม และยืนยันว่าเมื่อได้ลิ้มรสชาติเบียร์นี้แล้ว จะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน