ค่าเงินบาทแข็งค่าสุดในรอบ 7 เดือน

ค่าเงินบาทแข็งค่าสุดในรอบ 7 เดือน

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เผยเงินบาทแข็งค่าสุดรอบ 7 เดือน คาดสัปดาห์หน้าเคลื่อนไหวในกรอบ 34.50-34.80 บาท/ดอลลาร์

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย สรุปความเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทว่าเงินบาทแตะระดับแข็งค่าสุดในรอบ 7 เดือนที่ 34.53 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยการแข็งค่าของเงินบาทสอดคล้องกับสถานะซื้อสุทธิของนักลงทุนต่างชาติในตลาดหุ้นและตลาดพันธบัตรไทย (4.28 และ11.94 พันล้านบาท ตามลำดับ) นอกจากนี้ เงินดอลลาร์ฯ ก็เผชิญแรงเทขายท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับความสามารถในการผลักดันนโยบายเศรษฐกิจของปธน. โดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐฯ อย่างไรก็ดี เงินบาทกลับมาเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ ในช่วงปลายสัปดาห์ ขณะที่ ตลาดรอดูผลการลงมติร่างกฎหมายระบบดูแลสุขภาพของปธน. ทรัมป์อย่างใกล้ชิด

สำหรับในวันศุกร์ (24 มี.ค.) เงินบาทอยู่ที่ 34.61 บาทต่อดอลลาร์ฯ เทียบกับ 34.85 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในวันศุกร์ก่อนหน้า (17 มี.ค.)

สำหรับสัปดาห์ถัดไป (27-31 มี.ค.) ธนาคารกสิกรไทยประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทที่ 34.50-34.80 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยจุดสนใจของตลาดน่าจะอยู่ที่ผลการประชุมกนง. และตัวเลขเศรษฐกิจเดือนก.พ. ของไทย ขณะที่ ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนมี.ค. ยอดทำสัญญาซื้อบ้านที่รอปิดการขาย ดัชนีราคา PCE และ Core PCE ในเดือนก.พ. ราคาบ้านเดือนม.ค. และตัวเลขจีดีพีไตรมาส 4/59 (รายงานครั้งสุดท้าย) นอกจากนี้ นักลงทุนอาจมีจุดสนใจเพิ่มเติมที่ผลการลงมติร่างกฎหมายระบบดูแลสุขภาพของปธน. ทรัมป์ (ซึ่งถูกมองเป็นตัวสะท้อนถึงความสามารถของปธน. ทรัมป์ในการทำงานร่วมกับสภาคองเกรส) ถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่เฟด และการที่อังกฤษเตรียมประกาศมาตรา 50 ในสนธิสัญญาลิสบอน (29 มี.ค.) ซึ่งเป็นกลไกเริ่มกระบวนการถอนตัวออกจากสหภาพยุโรป