ตำรวจเผยโฉมมือโจมตีลอนดอน“คาลิด มาซูด”

ตำรวจเผยโฉมมือโจมตีลอนดอน“คาลิด มาซูด”

วันนี้ ตำรวจลอนดอน เผยแพร่ภาพนายคาลิด มาซูด ผู้ก่อเหตุโจมตีกรุงลอนดอนเมื่อวันพุธที่ผ่านมา พร้อมทั้งขอความร่วมมือจากประชาชนช่วยกันให้เบาะแส หรือข้อมูลต่างๆ เพื่อใช้ประกอบการพิจารณาว่า นายมาซูด ก่อเหตุรุนแรงเพียงลำพัง หรือถูกบงการโดยผู้อื่น

นายมาร์ค ราวลีย์ ผู้บัญชาการหน่วยต่อต้านการก่อการร้ายอังกฤษ แถลงเมื่อวานนี้ (24 มี.ค.) ว่า สามารถจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยคนสำคัญได้ 2 คนเมื่อคืนวันพฤหัสบดี(23มี.ค.)ที่ผ่านมา โดยยืนยันว่า มีผู้ถูกควบคุมตัวทั้งหมดในขณะนี้ 9 คนจากเหตุโจมตีใจกลางกรุงลอนดอน ส่วนผู้หญิงคนหนึ่ง ที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ได้รับการประกันตัวออกไปแล้ว

นอกจากนี้ ตำรวจยังระบุว่า คนร้ายชื่อนายคาลิด มาซูด แต่จากการสอบสวนล่าสุดพบว่า เขามีชื่อเดิมว่า นายเอเดรียน รัสเซล และยังมีชื่อปลอมอีกหลายชื่อ หลังจากตำรวจได้ทำการสืบค้นหลายสิบครั้ง ทั้งยังยึดสิ่งของต้องสงสัยไว้ 2,700 รายการ รวมถึงข้อมูลจำนวนมากในคอมพิวเตอร์ นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังจะขยายผลสอบสวนว่า มีผู้เกี่ยวข้อง คอยบงการ หรือให้การสนับสนุนช่วยเหลือเขาอีกหรือไม่

ด้านกลุ่มติดอาวุธรัฐอิสลาม (ไอเอส) อ้างว่าเป็นผู้ก่อเหตุโจมตีลอนดอนครั้งนี้ โดยบอกว่า คนร้ายเป็นนักรบของไอเอส

ขณะที่ทางการอังกฤษ เปิดเผยว่า ผู้บาดเจ็บจากเหตุโจมตีในกรุงลอนดอนมีจำนวนรวมทั้งสิ้น 31 คนจาก 12 สัญชาติ ซึ่งได้รับการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาล และมีอยู่คนหนึ่งที่บาดเจ็บอาจเป็นอันตรายถึงชีวิต นอกจากนี้ ชายวัย 75 ปี ซึ่งบาดเจ็บสาหัสอยู่ที่โรงพยาบาลเสียชีวิตแล้วเมื่อวันพฤหัสบดี ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุก่อการร้ายลอนดอนเมื่อวันพุธ มีจำนวน 4 คน