นกตื่่นเช้า

นกตื่่นเช้า

ใครอยู่แถวงามวงศ์วาน หรือ ชอบร้านกาแฟน่ารักๆที่เปิดตั้งแต่ 9 โมงเช้า

มีกาแฟและของกินอร่อยๆ อยากชวนไปที่นี่ Early Bird Gets Coffee

ร้านนี้อยู่ในบ้านหลังเดียวกันกับ 408 Art Space ชั้นบนเป็น Montien Atelier สถานที่จัดแสดงจดหมายเหตุของศิลปินร่วมสมัยผู้มีชื่อเสียง มณเฑียร บุญมา

ชั้นล่างเป็นร้านกาแฟนั่งชิลล์กันได้ 9 โมงเช้าถึง 3 ทุ่ม คุณแพร-สไบแพร มุกดาประกร เครือญาติของศิลปิน บอกถึงที่มาของชื่อร้านว่า

“นกตื่นเช้าต้องได้หนอนตัวอ้วนก่อนแน่ๆ แต่กว่าจะรอให้ตาสว่างก่อนคงจับหนอนไม่ทัน คนเราก็เหมือนกัน ต้องกระตุ้นตัวเองซะหน่อย ถ้าได้เริ่มต้นวันด้วยกาแฟดีๆ ในสวนสวยๆกับเพลงเพราะๆคงจะดี”

ยิ่งถ้ามีที่ที่สามารถผ่อนคลายเหมือนอยู่บ้าน มีกาแฟ มีกลิ่นหอมๆ มีอาหาร มีขนม แล้วได้เสียบปลั๊ก charge ตัวเองไปด้วยล่ะ โอ้โห ! สุดยอดไปเลย (ประโยคหลังอิฉันเติมเอง)

สำหรับคนตื่นเช้าแข่งกับนก มีอาหารเช้าแบบอเมริกัน (ABF) และ Shakshuka อาหารดั้งเดิมแถบตะวันออกกลาง ที่กำลังฮิตในอิสราเอล เจ้าของร้านแนะนำ

ส่วนเรามาบ่ายเลยสั่งเมนู ข้าวผัดกากหมูปลากะพงทอด ซอสเลม่อน และไทม์ กับอัลเฟรโดพาสต้ามารับประทาน บอกเลยว่ารสชาติกลมกล่อมจนเลือกไม่ถูกว่าจะให้จานไหนเป็นหนึ่งในดวงใจ

แต่ของหวานนี่สิ Frech Toast ที่มีข้อแม้ว่าให้สั่ง 20 นาทีล่วงหน้า เมื่อวางมาหลังของคาวจบ เนื้อขนมปังกรอบนอกในนุ่มร้อนๆ หอมๆ ราดน้ำเชื่อม กินกับไอศกรีมเย็นๆ และผลไม้สด แสนสดชื่นใจคลายร้อนได้อยู่หมัดจริงๆ

ตบท้ายด้วยกาแฟดีๆอีกสักถ้วย ช่วยให้ตาสว่างและมองโลกรอบข้างได้สวยงามขึ้นทันตาเลยทีเดียว

หมายเหตุ :Early Bird Gets Coffee ตั้งอยู่ในซอยงามวงศ์วาน 25 แยก 3 ไปไม่ถูกโทร.0 2064 9881