สัปดาห์หน้าหุ้นไทย 'บวก'

สัปดาห์หน้าหุ้นไทย 'บวก'

โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้าหุ้นไทย 'ผันผวน' ในแดนบวกเล็กน้อย เชื่อสุดท้ายสหรัฐฯ โหวตผ่าน 'อเมริกันเฮลธ์แคร์' ประเมินแนวรับ 1,560 จุด แนวต้าน 1,580 จุด

สำหรับบรรยากาศการลงทุนวันนี้ (24 มี.ค.) ดัชนี SET Index เคลื่อนไหวผันผวนในกรอบแคบ โดยมาปิดตลาดอยู่ที่ 1,573.51 จุด เพิ่มขึ้น 4.79 จุด เปลี่ยนแปลง 0.31% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 35,671.48 ล้านบาท

โดยวันนี้ หุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนอิงไปทางบวกเล็กน้อย เนื่องจากมีแรงซื้อหุ้นของนักลงทุนต่างชาติ หลังผิดหวังกับกฎหมาย "อเมริกันเฮลธ์แคร์" ซึ่งเสียงสนับสนุนของพรรครีพับลิกันยังไม่มากพอให้สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯเห็นชอบได้ แต่ดัชนีฯ ยังไปไม่ได้ไกล เพราะหุ้นไทยยังไร้ปัจจัยบวกโดดเด่น อีกทั้ง PE ที่ 15 เท่า นับว่าหุ้นไทยไม่ถูก

บล.ทิสโก้ ระบุว่า สำหรับสัปดาห์หน้า คาดหุ้นไทยทรงตัวอิงทางบวกในกรอบแคบ เพราะเชื่อว่าท้ายที่สุดแล้วสภาล่างจะโหวตผ่านกฎหมายเกี่ยวสุขภาพ ซึ่งจะช่วยสร้าง sentiment ที่ดีต่อการลงทุนในตลาดหุ้นทั่วโลก และให้น้ำหนักกับการทำ window dressing สำหรับการปิดสิ้นงวดบัญชี Q1/60 เพราะเมื่ออิงตามสถิติ พบว่าในไตมาสแรกมีโอกาสทำ window dressing ถึง 78%

ส่วนการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) คาดว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ระดับเดิม แต่น่าจะปรับมุมมองเศรษฐกิจไทยดีขึ้น มีโอกาสปรับประมาณการณ์ตัวเลข GDP ปีนี้ขึ้นจากเดิม 3.2% เป็น 3.3-3.4%

ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรหุ้นที่เป็นเป้าหมายของการทำ window dressing อาทิ KTC-SPALI พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,560 จุด แนวต้าน 1,580 จุด