โจรแสบงัดร้านขโมยปลัดขิกเก่าหายอื้อ เผยมีคนขอหมดแต่ไม่ขาย

โจรแสบงัดร้านขโมยปลัดขิกเก่าหายอื้อ เผยมีคนขอหมดแต่ไม่ขาย

คนร้ายงัดร้านค้าในวัดเขาตะเครา ขโมยปลัดขิกเก่ากว่า 30 ตัว เผยก่อนหน้านี้ มีคนมาสนใจขอซื้อปลัดขิกทั้งหมด แต่ไม่ขาย

เมื่อเช้าที่ผ่านมา ร.ต.อ.วารินทร์ โพธารส ร้อยเวรสืบสวน สภ.บ้านแหลม อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี รับแจ้งทางโทรศัพท์ มีเหตุขโมยงัดแงะเข้าไปลักทรัพย์สินในร้านค้าภายในวัดเขาตะเครา หมู่ 5 ต.บางครก อ.บ้านแหลม จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นร้านค้าจำหน่ายสินค้าเบ็ดเตล็ด บุหรี่ น้ำ ฯลฯ บริเวณที่จอดรถหน้าพระวิหารซึ่งประดิษฐานหลวงพ่อทองศักดิ์สิทธิ์ หนึ่งในพระคู่บ้านคู่เมืองจังหวัดเพชรบุรี ลักษณะร้านค้าเป็นห้องสี่เหลี่ยมขนาดเล็กประมาณ 2.5 X 3 เมตร สร้างด้วยสังกะสี ผนังด้านข้างครึ่งบนซึ่งเป็นแผ่นสังกะสีขนาดใหญ่เปิด-ปิดได้ พบร่องรอยการงัดจนกลอนสลักประตูฉีกขาด ภายในร้านถูกรื้อค้น ลิ้นชักเก็บของและของสินค้ากระจัดกระจาย จานรับสัญญาณดาวเทียมตกหล่น บริเวณภายนอกห่างจากร้านประมาณ 10 เมตร พบปลักขิกไม้ขนาดใหญ่ ยาว 9 นิ้ว ตกอยู่ 2 ตัว และปลัดขิกไม้ ยาว 1 นิ้ว อีก 1 ตัว

จากการสอบถามนายชุบ เวชการ อายุ 73 ปี อยู่บ้านเลขที่64 หมู่ 5 ต.บางครก อ.บ้านแหลม เล่าว่า ปกติตนจะนอนเฝ้าของภายในร้านทุกคืน แต่เมื่อคืนซึ่งเป็นคืนเกิดเหตุตนไม่สบายจึงล๊อคกลอนปิดประตูร้านแล้วกลับไปนอนที่บ้าน กระทั่งรุ่งเช้าได้พา นางลออ เวชการ อายุ 68 ปี ภรรยามาเปิดร้าน แต่กลับพบความผิดปกติผนังด้านข้างถูกงัด ข้าวของสินค้าในร้านถูกรื้อกระจาย ตรวจสอบเบื้องต้นพบเงินสดหายไปกว่า 1,000 บาท สินค้าประเภทบุหรี่ และบัตรเติมเงินหายไปจำนวนหนึ่ง ที่สำคัญปลัดขิกทำจากไม้ ทองเหลือง สัมฤทธิ์ ที่ตนสะสมมากว่า 20 ปี จำนวนกว่า 30 ตัว ขนาดใหญ่สุดเท่ากับข้อแขน ขนาดเล็กสุดเป็นแบบห้อยพวงกุญแจ ซึ่งตนแขวนไว้ภายในร้านได้หายไปจนหมด

“ก่อนหน้านี้มีคนมาสนใจสอบถามและสนใจขอซื้อปลัดขิกทั้งหมดจำนวนหลายรายแต่ตนไม่ขาย เพราะตนเก็บสะสมไว้ดัวยความศรัทธาและชอบในศิลปะเชิงพุทธศิลป์ ถามถึงราคามูลค่าคงประเมินไม่ได้ บางชิ้นเป็นของเก่ามีราคา บางชิ้นคนที่รู้จักให้มาด้วยความสนิทสนม จากหลากหลายสำนักอาจารย์ เสียดายมากที่ถูกขโมยไป ”นายชุบกล่าว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเพชรบุรีเข้ารวบรวมรอยนิ้วมือแฝงในที่เกิดเหตุ และประสานกรรมการวัดขอตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อเป็นแนวทางสืบสวนจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป