sideway รอลุ้นผลโหวต American Health Care

sideway รอลุ้นผลโหวต American Health Care

ขึ้นขาย ลงซื้อ

สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดบวกเล็กน้อย ตามทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาค ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่เปิดทรงตัว เช่นเดียวกับตลาดหุ้นสหรัฐ หลังวานนี้สภาผู้แทนฯ สหรัฐ เลื่อนการลงมติ ต่อร่างกฎหมาย American Health Care ของทรัมป์ออกไป โดยคาดหวังว่าจะมีการโหวตอีกครั้งในวันนี้

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนีฯ sideway ในกรอบ 1560 - 1580 จุด ตลาดจับตาดู 2 ประเด็นหลักจากสหรัฐวานนี้ ซึ่งต่างไม่มีความชัดเจน ได้แก่ 1) สุนทรพจน์ประธานเฟด ซึ่งไม่ได้มีการแสดงความเห็นเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจสหรัฐ หรือส่งสัญญาณเกี่ยวกับนโยบายการเงิน และ 2) การลงมติ ร่างกฎหมาย "อเมริกันเฮลธ์แคร์" ที่ถูกเลื่อนออกไป (อาจเป็นวันนี้) เพราะยังคงได้คะแนนเสียงสนับสนุนไม่เพียงพอ (215เสียง) นักวิคราะห์ต่างประเทศคาดว่า ร่างฯ น่าจะผ่านมติสภาผู้แทนฯ ได้ด้วยคะแนนเสียงแบบเฉียดฉิว แต่จะไปติดขัดในขั้นตอนการโหวตของสภาสูงแทน (ต้องการ 60 จาก 100 เสียง) ซึ่งเพิ่มความไม่แน่นอนของนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของทรัมป์ อาจน้อยกว่าที่เคยหาเสียงไว้

ปัจจัยทางเทคนิค ระยะสั้นยังแกว่งอยู่ในกรอบจำกัด 1550-1583 จุด โดยสัญญาณจะชัดเจนขึ้น หากดัชนีฯ หลุดออกจากกรอบนี้

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) – USA ทำเนียบขาวเปิดเผยว่า สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐจะลงมติเกี่ยวกับการใช้ร่างกฎหมาย "อเมริกันเฮลธ์แคร์" แทน "โอบามาแคร์" ในวันนี้ หลังจากที่การลงมติเมื่อวานนี้ได้ถูกเลื่อนออกไป เนื่องจากเสียงสนับสนุนยังไม่มากพอต่อการผลักดันร่างกฎหมายดังกล่าว (ดูรายละเอียดในเล่ม)

2) + USA ยอดขายบ้านใหม่พุ่งขึ้นเกินคาดในเดือน ก.พ. แตะระดับสูงสุดในรอบ 7 เดือน โดยเพิ่มขึ้น 6.1%MoM สู่ระดับ 592,000 ยูนิต ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่ เดือน ก.ค. 2016

3) +/- ประธานเฟด นางเจเน็ต เยลเลน ไม่ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจสหรัฐ หรือส่งสัญญาณเกี่ยวกับนโยบายการเงินในการกล่าวสุนทรพจน์วานนี้

4) + BOI จะพิจารณาให้การส่งเสริมการลงทุนอีกราว 10 โครงการ มูลค่า 3-4 หมื่นล้านบาท ในวันนี้

5) จับตาสภาผู้แทนฯ สหรัฐลงมติ ร่างกฎหมาย "อเมริกันเฮลธ์แคร์"



กลยุทธ์

         เลือกเก็งกำไรสั้น รายตัว (กำหนดจุดตัดขาดทุนที่ 1550 จุด)

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค )

         กลุ่มนิคมฯ ได้แก่ AMATA ROJNA WHA หุ้นพื้นฐานดี MTLS CPF