ชี้ลูก 'โหน่ง ชะชะช่า' ไม่เมา-แจ้งข้อหาแล้วให้ประกันตัว

ชี้ลูก 'โหน่ง ชะชะช่า' ไม่เมา-แจ้งข้อหาแล้วให้ประกันตัว

โฆษก ตร. ชี้ ลูกชายตลกดัง "โหน่ง ชะชะช่า" ขับรถเร็วชนคนตายเป็นอุทาหรณ์ แม้ไม่เมาก็เกิดอุบัติเหตุได้ แจ้งข้อหาแล้วอนุญาตให้ประกันตัว

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เมื่อเวลา 10.50 น. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ  ผกก.ตม.จว. พระนครศรีอยุธยา ในฐานะ รองโฆษก ตร. กล่าวถึง กรณี นายกิตติภูมิ หรือ เดียร์ เอี่ยมสุข บุตรชายของโหน่ง ชะชะช่า ขับรถชนคู่กรณี จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา ว่าผลการตรวจไม่พบปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดของนายกิตติภูมิ และหลังเกิดเหตุนายกิตติภูมิ ได้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว

โดยพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหา ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด และขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย หลังแจ้งข้อหาได้อนุญาตให้ประกันตัวเนื่องจากไม่มีพฤติการณ์หลบหนี

รองโฆษก ตร. ยังได้ฝากถึงผู้ใช้รถใช้ถนนให้เคารพกฎหมาย เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถือเป็นอุทาหรณ์ที่แม้จะไม่ได้ดื่มแอลกอฮอล์จนมึนเมา แต่การขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด ก็เป็นสาเหตุทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ จึงอยากให้ผู้ใช้รถใช้ถนนพึงตระหนักและควบคุมความเร็วของรถไม่ให้เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ซึ่งกฎหมายที่บังคับใช้ก็เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ไม่ได้บังคับใช้เพื่อกลั่นแกล้งใคร