รถบรรทุกสร้างรถไฟฟ้าชนรถเมล์ ม้วนเหล็กหล่นทับรถตู้เจ็บ3ราย

รถบรรทุกสร้างรถไฟฟ้าชนรถเมล์ ม้วนเหล็กหล่นทับรถตู้เจ็บ3ราย

อีกแล้ว! รถบรรทุกเหล็กสร้างรถไฟฟ้าชนท้ายรถเมล์ ม้วนเหล็ก10ตันหล่นทับรถตู้-เจ็บ3ราย

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 23 มีนาคม ได้เกิดอุบัติเหตุรถพ่วงบรรทุกชิ้นเหล็ก ของบริษัทก่อสร้างรถไฟฟ้าร่วงหล่นใส่รถประชาชนได้รับความเสียหาย โดยเหตุการณ์ได้เกิดขึ้นช่วงบริเวณหน้าทางเข้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาวงษ์สว่าง มีรถตู้ซึ่ง นายสมศักดิ์ แสงศรี อายุ 38 ปี เป็นคนชับได้รับความเสียหาย และที่เกิดเหตุยังมีรถบรรทุกพ่วงชนท้ายกับรถประจำทาง ขสมก.สาย 543 วิ่งระหว่างบางเขน-นนทบุรี ซึ่งมี นายดาวเดือน ศรีสวัสดิ์ อายุ 58 ปี เป็นผู้ขับขี่รถประจำทาง

นายสมศักดิ์ เล่านาทีชีวิตว่า ขณะที่ตนกำลังจะเลี้ยวรถเข้าห้างฯในเลนด้านซ้าย จู่ๆรถประจำทางได้แซงจากเลนซ้าย แล้วเปลี่ยนมายังเลนด้านขวา เพื่อที่จะจอดส่งผู้โดยสาร ที่ป้ายรถประจำทาง ซึ่งอยู่ถัดจากทางเข้าห้างเพียงเล็กน้อย ลักษณะปาดเข้าแล้วจอด จากนั้นจึงได้ยินเสียงเบรคของรถบรรทุกพ่วง ก่อนที่จะชนเข้าที่ท้ายรถประจำทางอย่างจัง ทันใดนั้นก็มีชิ้นเหล็กน้ำหนักประมาณ 10 ตัน หล่นใส่ด้านข้างรถของตน ทำให้ได้รับความเสียหาย

จากการสอบถาม นายอมรศักดิ์ สุดใจ อายุ 51 ปี คนขับรถบรรทุกพ่วง บอกว่า ได้ขับออกจากแยกขณะไฟเขียว ซึ่งมีรถประจำทางเลี้ยวจอดลักษณะขวางเลน ตนจึงพยามเบรคเพื่อหยุดรถ แต่ไม่สามารถเบรคให้หยุดรถให้จอดสนิทได้ ทำให้ชนท้ายรถประจำทาง และเหล็กที่ตนบรรทุกมาทั้งหมด 4 ชิ้น นั้น ได้ไหลลงด้านข้างรถจากแรงกระแทกไปทับรถตู้ด้านข้างได้รับความเสียหายดังกล่าว

ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่วิศกรผู้ควบคุมงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าพื้นที่เพื่อเร่งกู้ชิ้นเหล็กออกจากข้างตัวรถตู้ โชคดีที่ในเหตุการครั้งนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยจากแรงกระแทก 2-3 ราย ซึ่งเป็นผู้โดยสารบนรถประจำทาง

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ประชาชื่น ได้เชิญคู่กรณีทั้งหมดเข้าให้ปากคำ ก่อนที่จะตรวจสอบถึงสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งต่อไป