หุ้นไทย 'ไซด์เวย์'

หุ้นไทย 'ไซด์เวย์'

โบรกฯ คาด ตลาดหุ้นเคลื่อนไหว Sideway up รอความประชุมสภาผู้แทนฯ สหรัฐในการผ่านร่างกฎหมาย แนะนำลงทุนเลือกหุ้นเป็นรายตัว

บล.กรุงศรี ระบุว่า วันนี้ (24 มี.ค.) แนวโน้ม SET Index คาดว่าน่าจะเคลื่อนไหวในทิศทาง Sideway up แม้การประชุมสภาผู้แทนฯสหรัฐในการผ่านร่างกฎหมายประกันสุขภาพฉบับใหม่จะยังไม่จบและเลื่อนการลงมติเป็นวันนี้ แต่ยังมีมุมมองเขิงบวกว่าในที่สุดแล้วกฎหมายดังกล่าวจะผ่านการเห็นชอบของรัฐสภาซึ่งสะท้อนผ่านการเคลื่อนไหวของดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าที่ปรับขึ้นในเช้าวันนี้

ขณะเดียวกันเรายังคาดหวังการทำ Window dressing ในช่วงปิดไตรมาสหนุนดัชนีให้ปรับตัวขึ้น ส่วนการประชุมแบงก์ชาติในวันที่ 29 มี.ค.ไม่น่ากังวลคาดกนง.จะยังคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับ1.5% ตามเดิม

ฉะนั้น ยังเน้นกลยุทธ์ Selective Buy เลือกหุ้นที่มีแนวโน้มผลประกอบการดีและมีปัจจัยบวกเฉพาะตัว คือ 1) หุ้นที่คาดว่าจะประกาศงบ 1Q17 ออกมาเติบโตโดดเด่น HANA, TACC, KKP, BIG, BR, TASCO 2)หุ้นที่จ่ายปันผลดีและให้ผลตอบแทนจากเงินปันผลสูง อาทิ TISCO และ KKP 3)กลุ่มสินค้าเกษตร CPF GFPT และ TFG  รับข่าวดีเกาหลีใต้เตรียมพิจารณาลดภาษีนำเข้าไก่จากเมืองไทยหนุนความต้องการไก่จากเกาหลีเพิ่มขึ้น และ 4) กลุ่มที่เป็นเป้าในการทำ Window dressing อาทิ กลุ่มท่องเที่ยว และ ค้าปลีกซึ่งเป็นกลุ่มที่ราคาหุ้นยังปรับขึ้นไม่มากหากเทียบกับราคาปิดในปีที่ผ่านมา

“หุ้นเก็งกำไรระยะสั้น GFPT(ซื้อ/เป้า 19), CPF(ซื้อ/เป้า 42) รับข่าวดีเกาหลีใต้เตรียมพิจารณาลดภาษีนำเข้าไก่จากเมืองไทยหนุนความต้องการไก่จากเกาหลีใต้เพิ่มขึ้น,BEM (ซื้อ/เป้า 9 บาท) เก็งกำไรครม.อนุมัติรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินในสัปดาห์หน้า”