เหยื่อ30รายโร่ร้องกองปราบ ถูกเท้าแชร์โกงสูญ7ล.

เหยื่อ30รายโร่ร้องกองปราบ ถูกเท้าแชร์โกงสูญ7ล.

ผู้เสียหายกว่า 30 ราย โร่ร้องกองปราบ ถูกเท้าแชร์ทางไลน์โกงสูญเงินกว่า 7 ล้านบาท

น.ส.เอ (นามสมมติ) พร้อมผู้เสียหายกว่า 30 คน เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.หญิง วชิรา ธาวนพงษ์ รองสารวัตร (สอบสวน) กก.1 บก.ป. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ 4 เท้าแชร์ ในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยนำเอกสารและโพสต์ข้อความแชตผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์กลุ่มและไลน์กลุ่ม มามอบให้พนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐานประกอบการพิจารณาดำเนินคดี


น.ส.เอ กล่าวว่า เมื่อประมาณต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ได้รู้จักกับเท้าแชร์ทั้งหมด ผ่านคนรู้จักที่แนะนำให้ร่วมนำเงินมาเล่นแชร์ผ่านกลุ่มไลน์ด้วยกัน โดยทราบว่ามีการตั้งกลุ่มเล่นแชร์กันหลายกลุ่ม มีให้เลือกเล่นทั้งแบบจ่ายดอกเบี้ยเป็นรายวัน , ราย 3 วัน , รายสัปดาห์ หรือราย 15 วัน รวมกว่า 70 วง แต่ละวงมีลูกแชร์ประมาณ 30 คน ซึ่งตนเลือกเล่น 2 วง แบบราย 3 วัน และรายสัปดาห์ เพื่อหมุนเงินมาใช้ประกอบกิจการ และใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ที่ผ่านมามีการจ่ายดอกแชร์ให้ตรงตามกำหนด

ภายหลังได้มีการเปลี่ยนเท้าแชร์จึงเริ่มมีปัญหาในการการจ่ายเงินไม่ตรงตามกำหนด จึงได้สอบถามไปยังเท้าแชร์ ซึ่งอ้างกลับมาว่าประสบปัญหาด้านการเงินจึงทำให้ไม่สามารถนำเงินมาจ่ายให้กับสมาชิกแชร์ทั้งหมดได้ หากต้องการเงินคืนก็ให้ไปฟ้องดำเนินคดีเอาเอง ตนจึงได้ชักชวนผู้เสียหายซึ่งเป็นสมาชิกในกลุ่มแชร์ของเท้าแชร์ทั้ง 4 รายนี้จากทั่วประเทศจำนวน 200 คน ที่ถูกโกงในลักษณะเดียวรวมตัวมาแจ้งความที่กองปราบในวันนี้ รวมมูลค่าความเสียหายที่เกิดจากเท้าแชร์ทั้ง 4 รายดังกล่าวกว่า 7 ล้านบาท


อย่างไรก็ตามเนื่องจากพฤติการณ์ทางคดีดังกล่าวไม่เข้าหลักเกณฑ์ความรับผิดชอบของทางกองบังคับการปราบปราม เนื่องจากเป็นคดีที่เกี่ยวกับพระราชบัญญัติการเล่นแชร์พ.ศ. 2534 จึงได้ประสานส่งต่อเรื่องไปยังกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) รับเรื่องไปดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป