sideway กรอบจำกัด

sideway กรอบจำกัด

เลือกเก็งกำไรสั้น รายตัว

สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดลบเล็กน้อย แต่ยังดีกว่าตลาดหุ้นภูมิภาคที่ส่วนใหญ่อ่อนตัวแรงจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับความไม่แน่นอนในการบังคับใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของประธานาธิบดี ทรัมป์ ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่รีบาวด์ขึ้นจากวานนี้ รอฟังสุนทรพจน์ประธานเฟดและลุ้นผลลงมติสภาสหรัฐฯ ต่อร่างกฎหมาย American Health Care ของทรัมป์

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนีฯ sideway ในกรอบ 1558 - 1573 จุด โดยนักลงทุนรอจับตาดูสภาผู้แทนฯ สหรัฐ ลงมติ ร่างกฎหมาย "อเมริกันเฮลธ์แคร์" ซึ่งจะนำมาบังคับใช้แทน "โอบามา แคร์" ประกอบกับวันนี้ประธานเฟด Yellen จะมีการกล่าวสุนทรพจน์ ซึ่งนักลงทุนจับตาทิศทางการดำเนินนโยบายการเงิน หลังประธานเฟดสาขาต่างๆ ออกมาส่งสัญญาณไม่สอดคล้องกัน ด้านรัฐสภาสก๊อตแลนด์เลื่อนการพิจารณาประเด็นการ จัดทำประชามติออกจากอังกฤษออกไป หลังมีเหตุก่อการร้ายที่กรุงลอนดอนวานนี้ ส่วนปัจจัยในประเทศ วานนี้ตัวเลขเศรษฐกิจออกมาไม่สดใสนัก โดยการส่งออกไทย กลับมาติดลบ หลังเพิ่มขึ้น 4 เดือน ขณะที่ดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรม อ่อนตัวลงต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 2

ปัจจัยทางเทคนิค ระยะสั้นยังแกว่งอยู่ในกรอบจำกัด 1550-1583 จุด โดยสัญญาณจะชัดเจนขึ้น หากดัชนีฯ หลุดออกจากกรอบนี้


ประเด็นสำคัญวันนี้

1) – ส.อ.ท. เผยยอดส่งออกรถยนต์ ก.พ.-6.18%YoY มาที่ 98,237 คัน ลดลงต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 2 ของปีนี้ ส่วนจำนวนรถยนต์ที่ผลิตได้ มีทั้งสิ้น 154,496 คัน ลดลง 7.16%YoY

2) – กระทรวงพาณิชย์ เผยตัวเลขส่งออกไทยเดือน ก.พ. หดตัว -2.8%YoY จากตลาดคาดขยายตัว 4.0% ส่วนการนำเข้าขยายตัว 20.4%YoY ส่งผลให้ดุลการค้าเกินดุล 1,610 ล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ดี กระทรวงพาณิชย์ คาดว่า การส่งออกของไทยในปีนี้จะสามารถเติบโตได้เกิน 3% (ดูรายละเอียดในเล่ม)

3) - ส.อ.ท. เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของภาคอุตสาหกรรมในเดือน ก.พ. 60 อยู่ที่ 86.2 ลดลงจาก 87.2 ในเดือน ม.ค. โดยดัชนีเชื่อมั่นฯ ปรับลดลงเป็นเดือนที่ 2 ติดต่อกัน จากการชะลอตัวของอุปสงค์และกำลังซื้อ หลังจากสิ้นสุดมาตรการกระตุ้นการใช้จ่ายของภาครัฐในช่วงปลายปี 59 ขณะที่ผู้ประกอบการมีความกังวลต่อค่าเงินบาทที่มีแนวโน้มแข็งค่ากว่าประเทศในภูมิภาค

4) จับตาสุนทรพจน์ประธานเฟด และสภาผู้แทนฯ สหรัฐ ลงมติร่างกฎหมาย "อเมริกันเฮลธ์แคร์"

กลยุทธ์

         เลือกเก็งกำไรสั้น รายตัว (กำหนดจุดตัดขาดทุนที่ 1550 จุด)

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค )

          หุ้นกลาง-เล็กมีข่าวบวก: ATP30 ROJNA TPOLY SVOA