Report & Corporate News (23 มี.ค.60)

Report & Corporate News (23 มี.ค.60)

FOOD น้ำหนักมากกว่าตลาด, BANK น้ำหนักมากกว่าตลาด, BH ซื้อ, MM - SST, RATCH

FOOD น้ำหนักมากกว่าตลาด

หุ้นแนะนำ: GFPT, CPF

เรามีมุมมองที่ดีขึ้นต่อกลุ่มอุตสาหกรรมไก่ในปีนี้ หลังจีนและยุโรปลดปริมาณการนำเข้าสินค้าจากบราซิลสัปดาห์นี้เนื่องจากติดปัญหาด้านสุขอนามัยที่มีคุณภาพต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐาน โดยผู้ตรวจสอบในบราซิลซึ่งเป็นประเทศผู้ส่งออกไก่รายใหญ่ของโลกได้ถูกฟ้องร้องว่ามีการติดสินบนจนทำให้สินค้าที่ไร้คุณภาพถูกปล่อยออกมาจำหน่ายในตลาด ด้วยเหตุนี้เราจึงมองว่าปริมาณความต้องการสินค้าส่งออกกลุ่มไก่ของไทยจะเพิ่มสูงขึ้นมากในปีนี้เนื่องจากคู่แข่งทางการค้ารายสำคัญที่มีประสิทธิภาพในการแข่งขันลดลงอย่างมากจากประเด็นดังกล่าวข้างต้น ประกอบกับราคาไก่ภายในประเทศที่คาดว่าจะอยู่ในระดับที่เหมาะสม เราปรับประมาณการณ์กำไรปี 2560 ของ GFPT กับ CPF ขึ้น จากราคาไก่ที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นในปีนี้ (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

BANK น้ำหนักมากกว่าตลาด

หุ้นแนะนำ: KTB, BBL, KBANK

หลังจากการเติบโตของพอร์ตสินเชื่อธนาคารอย่างค่อยเป็นค่อยไปในเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ปัจจุบันท่ามกลางการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ เราคาดการณ์ว่าการเติบโตของพอร์ตสินเชื่อธนาคารยังคงมี momentum ต่อไปใน ครึ่งปีหลัง 2560 คำแนะนำ เพิ่มน้ำหนักการลงทุน (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)


BH   ซื้อ   ราคาพื้นฐาน 210.00 บาท

คาดการณ์ BH ยังคงเติบโตแข็งแกร่งต่อเนื่อง สนับสนุนโดย แผนการเพิ่มจำนวนผู้ป่วย และ ระบบการส่งต่อผู้ป่วยที่แข็งแกร่ง การขึ้นค่ารักษาพยาบาล การควบคุมต้นทุน รวมถึง การปรับปรุงรีโนเวทตึกในโรงพยาบาลที่จะทำให้ Capacity เพิ่มขึ้น 22%

นอกจากนี้ราคาหุ้นยังคงถูกและ อยู่ในระดับที่ 33X PE 2560F มีส่วนลดเมื่อเทียบกับ ค่าเฉลี่ยในกลุ่มธุรกิจโรงพยาบาลในภูมิภาค ณ ระดับที่ 37X PE คำแนะนำ ซื้อ ด้วยมูลค่าพื้นฐาน 210.00 บาทต่อหุ้น (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

MM - SST

"มัดแมน (MM)"เคาะช่วงราคา IPO ที่ 5-5.50 บ. เปิดให้ผู้ถือหุ้น SSTจอง 29-31 มี.ค. ปชช.ทั่วไปจอง 3-5 เม.ย.เข้าเทรด mai 11 เม.ย.นี้ เมื่อวันที่ 22 มี.ค. 2560 บริษัท มัดแมน จำกัด (มหาชน) หรือ MM จัดพิธีแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่าย หุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) โดยมีนายนาดิม ซาเวียร์ ซาฮานี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และนายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์(บล.) เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ MBKET เป็นผู้ให้ข้อมูล ว่า MM กำหนดช่วงราคาขายหุ้น IPO ที่ 5-5.50บาทต่อหุ้น โดยจะสรุปราคาในวันที่ 31มี.ค. นี้ โดยเปิดให้ผู้ถือหุ้น บริษัท ทรัพย์ศรีไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SST จอง ในวันที่ 29-31 มี.ค. และประชาชนทั่วไปจอง ในวันที่ 3-5 เม.ย. เข้าเทรดตลาด mai วันที่ 11 เม.ย.60 (ข่าวหุ้น)

RATCH

RATCH ร่วมลงทุนโครงการรถไฟฟ้าสีชมพู เหลือง มูลค่ารวม 2.8 พันลบ.ถือ 10% ในบ.ร่วมทุน หวังเพิ่มรายได้เสริมธุรกิจหลัก เมื่อวันที่ 22 มี.ค. 2560 บริษัทผลิตไฟฟ้าราชบุรี โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ RATCH แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติให้บริษัทเข้าร่วมลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าสายสีชมพูและโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ในนาม กิจการร่วมค้าบีเอสอาร์ โดยบริษัทจะถือหุ้นในสัดส่วน 10% และกิจการร่วมค้าบีเอสอาร์จะจัดตั้งบริษัทร่วมทุนใหม่จำนวน 2 บริษัท คือ บริษัทร่วมทุน 1 และบริษัทร่วมทุน 2 (ข่าวหุ้น)