"พาทิศ"รับไม่สบายใจเหตุภาพซิโก้นั่งแท็กซี่ไปงานแถลงข่าว

"พาทิศ"รับไม่สบายใจเหตุภาพซิโก้นั่งแท็กซี่ไปงานแถลงข่าว

พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการสมาคมลูกหนังไทย รับไม่สบายใจ หลังมีภาพ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติ นั่งรถแท็กซี่ไปงานแถลงก่อนเกมดวล ซาอุดิอาระเบีย

       พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกมาแสดงความไม่สบายใจ หลังมีภาพหลุด เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติ นั่งรถแท็กซี่ไปงานแถลงก่อนเกมดวล ซาอุดิอาระเบีย ศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก
       
       ขณะที่การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดที่ 6 ระหว่างทีมชาติไทย กับ ซาอุดิอาระเบีย จะฟาดแข้งกันในเวลา 19.00 น. วันนี้ ณ ราชมังคลากีฬาสถาน อย่างไรก็ตามเมื่อช่วงวานที่ผ่านมา มีงานแถลงความพร้อมของทั้งสองทีมก่อนฟาดแข้งที่ ราชมังคลากีฬาสถาน แต่กลับมีภาพที่ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย นั่งรถแท็กซี่มาร่วมงาน
       
       ทั้งนี้ในโลกออนไลน์ต่างมีการวิจารณ์ถึงภาพดังกล่าวว่า เหตุใดโค้ชซิโก้ จึงต้องนั่งรถแท็กซี่ไปร่วมงาน ขณะที่ทีมงานของซาอุดิอาระเบีย ได้นั่งรถตู้ หรือว่าไม่ได้รับการดูแลที่ดีจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย 
       
       ล่าสุด พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการสมาคมฟุตบอล ออกมาชี้แจงว่า "ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ประสานยานพาหนะต่างๆ ไว้ให้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยรถที่จะให้หัวหน้าผู้ฝึกสอนทั้งทีมชาติไทย และทีมซาอุดิอาระเบีย เดินทางทำภารกิจ ก็เป็นรถลีมูนซีน ทั้งยังประสานขอตำรวจจราจรมาอำนวยความสะดวกการเดินทางให้ด้วย แต่กลายเป็นว่าในการเดินทางจากโรงแรมที่ไปยังสถานที่แถลงข่าว หัวหน้าผู้ฝึกสอนอย่าง ซิโก้ เลือกเองที่จะใช้บริการรถสาธารณะ โดยอาจจะเป็นความต้องการของ ซิโก้ ที่ไม่ต้องการให้เกิดความยุ่งยาก แต่ภาพที่ปรากฏออกไปสู่สังคม แน่นอนว่าผลลบจะมาตกอยู่กับทางสมาคมกีฬาฟุตบอล ในฐานะผู้ประสานการจัดงาน"
       
       นอกจากนี้ นายพาทิศ ยังกล่าวเพิ่มเตืมว่า "ผมยังติดต่อ ซิโก้ ไม่ได้ เรื่องนี้คงต้องคุยกันว่าเกิดอะไรขึ้น ผมมาทราบมาในภายหลังว่า ซิโก้ ใช้รถแท็กซี่ เพื่อมายังสถานที่แถลงข่าว วันนี้ในงานแถลงข่าว ก็อยู่ด้วยกัน ก็ยังไม่เห็นว่าจะมีอะไรที่ผิดปกติ อย่างไรก็ตามภาพที่ออกมาเช่นนั้น มันไม่ได้เป็นผลดีกับทางฝ่ายผู้จัดงานเลย มันจะกลายเป็นคำถามที่ว่า ทำไมสมาคมฯไม่ดูแล"