วอด300ล้าน! เหตุเพลิงเผาโรงงานพลาสติก เผยไฟยังครุกรุ่น

วอด300ล้าน! เหตุเพลิงเผาโรงงานพลาสติก เผยไฟยังครุกรุ่น

ยันยังไม่ปลดพนักงาน แม้สูญกว่า 300 ล้าน เหตุไฟไหม้โรงงานพลาสติก ในนิคมฯทองโกรว์ เผยไฟยังครุกรุ่น

ความคืบหน้า กรณีการเกิดเพลิงไหม้โรงงานพลาสติกทำบล็อคแม่พิมพ์ ฉีดขึ้นรูปแม่พิมพ์ ของบริษัท เอสพีซี อินเตอร์พรินท์ จำกัด ตั้งอยู่ใน 222/9 หมู่ 2 นิคมอุตสาหกรรมทองโกรว์ ถนนบางนา-ตราด ต.คลองตำหรุ อ.เมือง จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้โรงงานเสียหายทั้งหมด ซึ่งมีทั้งตัวสำนักงาน โรงพิมพ์ คลังเก็บวัสดุ นอกจากนี้ช่วงที่มีการดับเพลิงปรากฏว่าได้มีพนักงานดับเพลิงที่พยายามเข้าไปดับเพลิงในตัวอาคาร ได้รับบาดเจ็บจากการที่คานเหล็กถล่มลงมา 2 คนคือ นายเอกวัฒน์ จิตรมั่น อายุ 35 ปี ถูกคานเหล็กทับที่ขา และนายขวัญชัย เฉลิมทองแก้วดี อายุ 45 ปี คานเหล็กหล่นใส่บริเวณศีรษะจนปูดบวม จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาตัวต่อไป

เมื่อวันที่ 23 มีนาคม เจ้าหน้าที่ดับเพลิงยังคงปักหลักเฝ้าระวังเพลิงไม่ให้มีการลุกลามไปยังพื้นที่ต่างๆ พร้อมทั้งฉีดน้ำหล่อเลี้ยงตลอดเวลา ส่วนโรงงานเสียหายทั้งหมด จากการสอบถามนายพงษ์ศธร คนชม พนักงานของโรงงานกล่าวว่า โรงงานตั้งมาตั้งแต่ปี 2551 ส่วนตนทำงานมาแล้วประมาณ 3 ปีเศษ ยอมรับนายจ้างดีมาก ไฟไหม้ครั้งนี้เสียใจเหมือนกัน อย่างไรก็ตาม เจ้าของโรงงานแจ้งว่าจะให้ไปทำงานที่อื่น ส่วนความเสียหายไม่น้อยกว่า 300 ล้านบาท เฉพาะแท่นปั๊มพลาสติกราคาก็กว่า 100 ล้านบาทแล้ว ช่วงเกิดเหตุทำงานอยู่ที่โรง 1 เห็นควันไฟพวยพุ่งออกมา หลังจากนั้นเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ทำให้ดับเพลิงไม่ทัน

ทางด้านนายวิเชียร เสงี่ยม หัวหน้าสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จ.ชลบุรี กล่าวว่า พนักงานทุกคนประมาณ 142 คน ยังไม่มีการเลิกจ้างแต่อย่างใด จะย้ายไปทำงานที่บางพลี เพื่อเคลียร์พื้นที่ ยืนยันว่าไม่มีการปลดคนงานแต่อย่างใด