'มัดแมน' เร่งลดภาระดอกเบี้ย

'มัดแมน' เร่งลดภาระดอกเบี้ย

มัดแมนเร่ง "ลดภาระดอกเบี้ย" มั่นใจปีนี้พลิกมีกำไร เตรียมสรุปราคาไอพีโอสิ้นเดือนนี้ จากช่วง 5 - 5.5 บาท เดินหน้าเข้าเทรดตลาดเอ็มเอไอ11เม.ย. 

‘มัดแมน’ มั่นใจปีนี้พลิกมีกำไรหลังไม่มีค่าใช้จ่ายพิเศษ พร้อมวางเป้ารายได้ปีนี้โต 5-10% จากการขยายสาขา ที่ปรึกษาเตรียมสรุปราคาไอพีโอสิ้นเดือนนี้ จากช่วง 5-5.5 บาท พร้อมเข้าเทรดตลาดเอ็ม เอ ไอ 11 เม.ย. 

นายนาดิม ซาเวียร์ ซาลฮานี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มัดแมน จำกัด (มหาชน) MM  กล่าวว่า บริษัทมั่นใจปีนี้พลิกมีกำไร จากปีก่อนที่ขาดทุน 168.3 ล้านบาท เนื่องจากการเติบโตของรายได้ที่ระดับ 5-10 % ตามการขยายสาขา รวมถึงปีนี้บริษัทจะไม่มีค่าใช้จ่ายพิเศษในการตัดค่าเสื่อมจากการซื้อกิจการธุรกิจไลฟ์สไตล์ แบรนด์เกรฮาวด์ เหมือนปีที่ผ่านมาแล้ว และปีนี้จะเน้นการลดค่าใช้จ่ายดอกเบี้ย หลังจากได้รับเงินระดมทุน

โดยปีนี้มีแผนขยายสาขาแบรนด์ร้านอาหารเกรฮาวด์ คาเฟ่ ในประเทศไทยอีก 6-9 สาขา ส่วนการขยายสาขาผ่านสัญญาแฟรนไชส์ในต่างประเทศ ทั้งจีน ฮ่องกง มาเลเซีย และสิงคโปร์ ในสัญญาได้ระบุให้ผู้ใช้สิทธิจะต้องเปิดร้านให้ได้ 5 สาขา ตลอดอายุสัญญาแฟรนไชส์ 5 ปี และมีแผนขยายสาขาดังกิ้น โดนัท อีก 12-15 สาขาต่อปี โอ บอง แปงขยายสาขาเพิ่มขึ้น 5-6 และบาสกิ้น ร้อบบิ้นส์ ขยายสาขาเพิ่มอีก 3-5 สาขาต่อปี

นายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล. เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน บริษัท มัดแมน จำกัด (มหาชน) MM กล่าวว่า นักลงทุนจะให้การตอบรับหุ้นมัดแมนอย่างดีในวันเข้าซื้อขาย ซึ่งกำหนดไว้ในวันที่ 11 เม.ย. นี้ แม้ผลการดำเนินงานในปี 2559 จะขาดทุนสุทธิ168.3 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทมีค่าใช้จ่ายในการเข้าซื้อกิจการและรายการดังกล่าวเป็นการขาดทุนทางบัญชีเท่านั้น

บริษัท มัดแมน จะมีการเสนอขายหุ้นทั้งสิ้น 210.98 ล้านหุ้น คิดเป็น 20% ของหุ้นทั้งหมดหลังจากเสนอขาย พาร์ 1 บาท กำหนดช่วงราคาเสนอขายที่ 5.00 - 5.50 บาทต่อหุ้น คาดว่าจะสามารถสรุปราคาสุดท้ายในวันที่ 31 มี.ค. นี้ โดยจะจัดสรรหุ้นให้กับผู้ถือหุ้น บริษัท ทรัพย์ศรีไทย จำกัด (มหาชน) SST ซึ่งเป็นบริษัทแม่ จำนวนทั้งสิ้นไม่เกิน 41.43 ล้านหุ้น หรือไม่เกิน 20 % ของการเสนอขาย ในอัตรา 10 หุ้นทรัพย์ศรีไทย ต่อ 1 หุ้นมัดแมน เปิดให้จองซื้อหุ้นในวันที่ 29 - 31 มี.ค. 

ส่วนนักลงทุนทั่วไปและนักลงทุนสถาบันจะเปิดให้จองซื้อหุ้นในวันที่ 3-5 เม.ย. เบื้องต้นคาดว่าจะจัดสรรให้กับนักลงทุนสถาบันในสัดส่วน 30-40 % ของหุ้นทั้งหมด เนื่องจากมีความต้องการหุ้นสูง