ขอหมายจับ 'เอก ล็อคหนึ่ง' วางเพลิงสะพานไทย-เบลเยี่ยม

ขอหมายจับ 'เอก ล็อคหนึ่ง' วางเพลิงสะพานไทย-เบลเยี่ยม

นครบาล ขอหมายจับ "เอก ล็อคหนึ่ง" หัวหน้าแก๊งคนเร่ร่อน คดีวางเพลิงสะพานไทย-เบลเยี่ยม

จากกรณีไฟไหม้พื้นที่เก็บถังขยะแบบ สีเขียว สีเหลืองและสีขาว ของสำนักงานเขตปทุมวัน ใต้สะพานไทย-เบลเยี่ยมฝั่งสวนลุมพินี ถนนพระราม 4 แขวงสี่แยกมหานาค เขตปทุมวัน กทม. เมื่อช่วงเช้าวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรบนสะพานทั้งสองฝั่ง และให้รถวิ่งเฉพาะพื้นราบตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 22 มีนาคม ที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ พ.ต.ต.ปิติพล พรหมแก้ว สว.สส.สน.ทุ่งมหาเมฆ เปิดเผยว่า จากการสืบสวนสอบสวนทราบว่า หลังเกิดเหตุชุดสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงพบชายต้องสงสัยเดินออกมาจากบริเวณเชิงสะพานที่เกิดเหตุจึงได้นำภาพบุคคลดังกล่าวไปสอบถามพยานบริเวณใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุ กระทั่งทราบชื่อของชายดังกล่าวคือ นายสำราญ ม่วงเขียว หรือเอก ล็อคหนึ่ง อายุ 31 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป อยู่บ้านเลขที่ 19/115 แฟลต 19 แขวงและเขตคลองเตย กทม.

ภายหลังไม่มีที่พักเป็นหลักแหล่งจึงมาพักอาศัยอยู่บริเวณใต้สะพานไทย-เบลเยี่ยม และเป็นหังหน้าแก๊งเช็ดกระจกรถตามแยกอังรีดูนังต์ถึงแยกวิทยุ จึงรวบรวมพยานหลักฐานให้พนักงานสอบสวนขออำนาจศาลในการหมายจับจากศาลอาญากรุงเทพใต้เลขที่ จ.112/2560 ลงวันที่ 15 มีนาคม 2560 ในข้อหา “กระทำให้เกิดเพลิงไหม้โดยประมาทและเป็นเหตุให้ทรัพย์สินของผู้อื่นเสียหาย”

นอกจากนี้ตรวจสอบประวัติอาชญากรรมของนายสำราญยังพบว่าเคยถูกจับกุมคดียาเสพติดจำนวน 5 ครั้ง ในพื้นที่สน.บางรัก 1 ครั้ง สน.ท่าเรือ 2 ครั้ง สน.ลุมพินี 1 ครั้ง และสน.ทุ่งมหาเมฆ 1 ครั้ง คดีครอบครองยาเสพติดจำนวน 2 ครั้งของสน.ท่าเรือ และคดีฆ่าผู้อื่นของสน.ห้วยขวาง

"ขอฝากประชาสัมพันธ์หากผู้ใดพบเห็นนายสำราญ ม่วงเขียว โปรดแจ้งมายัง พ.ต.ต.ปิติพล พรหมแก้ว สว.สส.สน.ทุ่งมหาเมฆ สามารถแจ้งผ่านได้ที่เบอร์ 097-921-8168 หรือฝ่ายสืบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ ที่เบอร์ 02-286-1138 หากสามารถแจ้งเบาะแสจนนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหาได้มีรางวัลนำจับจำนวน 10,000 บาท" พ.ต.ต.ปิติพล กล่าวทิ้งท้าย