หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยโกรธมาก! แจ้งจับเพจฉาว ลั่นไม่เอี่ยวบ่อน

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยโกรธมาก! แจ้งจับเพจฉาว ลั่นไม่เอี่ยวบ่อน

"อนุทิน" หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เผยโกรธมาก ลุยแจ้งจับเพจเฟซบุ๊คฉาว ลั่นไม่เอี่ยวแอบอ้างเบื้องสูง เปิดบ่อนชายแดนบุรีรัมย์

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) - นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษเว็บเพจ "กูต้องได้ 100 ล้าน จากทักษิณแน่ๆ“ ที่โพสต์ข้อความให้สังคมเข้าใจได้ว่า ร่วมหุ้นกับอดีตผบ.ตร.และนักการเมือง ตัวย่อ น.ช. แอบอ้างเบื้องสูงเปิดบ่อนกาสิโนในประเทศกัมพูชา ติดชายแดน อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ แต่เนื่องจากผบ.ตร.ติดภารกิจ จึงให้พนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) รับเรื่องไว้

โดยนายอนุทิน ได้มอบหลักฐานเป็นภาพที่เว็บเพจ ”กูต้องได้ 100 ล้าน จากทักษิณแน่ๆ" ที่โพสต์ ภาพ และข้อความดังกล่าวให้พนักงานสอบสวนด้วย

นายอนุทิน กล่าวว่า หลังทราบเรื่องรู้สึกโกรธมาก เพราะไม่ใช่เรื่องจริง และสิ่งที่รับไม่ได้ คือ มีการกล่าวหาว่าแอบอ้างเบื้องสูงเปิดบ่อนกาสิโน ซึ่งอย่างที่ทราบสถาบันฯ เป็นสิ่งที่ทุกคนเคารพสักการะ พวกเราทุกคนไม่เคยคิด หรือไปกล่าวอ้างถึง หรือ กระทำการให้เป็นที่ระคายเคือง ได้ไตร่ตรองอยู่ 2-3 วัน จึงคิดได้ว่าหากเราไม่ทำอะไรเลย ก็จะเป็นการสนับสนุนบุคคลที่อยากจะกล่าวหาอะไรใครก็ได้ให้เกิดความเสียหาย โดยใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียกระจายข่าวออกไป จึงตัดสินใจมาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป

"พวกเราทั้ง 3 คนที่ถูกกล่าวหาไม่มีอะไรข้องแวะกับสิ่งเหล่านี้ ต่างคนก็ประกอบสัมมาชีพ ประกอบอาชีพที่สุจริต อย่าง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ก็เป็นนายกสมาคมฟุตบอลฯ ไม่จำเป็นต้องมาเกี่ยวข้องกับเรื่องพรรค์นี้ ผมว่าทุกคนต้องมาแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าสิ่งที่เพจดังกล่าวเขียนถึงไม่ใช่เรื่องจริง ที่ผ่านมาผมไม่ทราบเลยว่าจะมีการเปิดบ่อน สถานที่ที่กล่าวถึงผมก็ไม่เคยเดินทางไป ถึงแม้ฐานเสียงของพรรคการเมืองผมจะอยู่ที่ จ.บุรีรัมย์ แต่หากคิดโดยใช้สามัญสำนึกแล้วเป็นไปไม่ได้ เพราะอยู่ที่ จ.บุรีรัมย์ เรามีแต่ทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ ทำสนามฟุตบอล สนามแข่งรถ เราทำสิ่งที่เกิดประโยชน์ทั้งนั้นไม่คิดทำเรื่องเหล่านี้" นายอนุทิน กล่าว

และว่า ตนไม่ทราบว่าผู้ที่โพสต์ข้อความต้องการอะไร เพราะตนไม่รู้ว่าเขาเป็นใคร เพจก็ใช้นามแฝง เป็นเรื่องของตำรวจที่จะไปหาข้อเท็จจริง ส่วนจะเป็นเรื่องการดิสเครดิต หรือไม่นั้น ตนมองว่าช่วงนี้มีการห้ามไม่ให้มีการเคลื่อนไหวทางการเมือง เพราะฉะนั้นก็ไม่ทราบวว่าเหตุใดจึงมากล่าวหาตน

นายอนุทิน กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนเองไม่เคยแนวคิดสนับสนุนให้เปิดบ่อนการพนันเสรี เนื่องจากตนไม่เคยคิดถึงอะไรที่เป็นไปได้ยาก เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องที่สังคมไทยยังไม่ยอมรับ ขณะเดียวกันก็ไม่สนใจที่่จะลงทุนในธุรกิจการพนัน เพราะส่วนตัวไม่ชอบหรือเคยเล่นการพนัน ที่ผ่านมายังหาคนที่รู้จักที่รวยจากการพนันไม่ได้ เลยไม่คิดเรื่องนี้ ฉะนั้นหากใครมาชวนตนให้ลงทุนธุรกิจการพนันคงเป็นการชวนผิดคน อย่างไรก็ตามเชื่อมั่นว่าตำรวจจะสามารถสืบสวนหาตัวคนกระทำผิดได้ ซึ่งกรณีนี้มีอดีต ผบ.ตร.เป็นผู้เสียหายด้วย จึงมั่นใจว่าตำรวจจะเร่งหาข้อเท็จจริงนำความยุติธรรมมาให้ตนได้ รวมทั้งพยายามอย่างเต็มที่ในการนำตัวคนผิดมาเข้าสู่กระบวนการยุธรรม