ไฟไหม้เรือยอร์ทกลางทะเลจ.สุราษฎร์ฯ คนขับสูญหาย

ไฟไหม้เรือยอร์ทกลางทะเลจ.สุราษฎร์ฯ คนขับสูญหาย

เจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหาคนขับเรือยอร์ท หลังเกิดเพลิงไหม้จมทะเลอ่าวไทย ห่างจากฝั่ง อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี 4 กิโลเมตร

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 13.30 น.ที่ผ่านมา พ.ต.ท.สิงหา ควรบำรุง สารวัตรตำรวจน้ำสุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งจากนายพัฒนพงศ์ เล่าปรีชากุล เจ้าของเรือยอร์ทชื่อ ช.ชญานิศ ที่มีความยาวประมาณ 30 เมตร ได้เกิดอุบัติเหตุไฟลุกไหม้ตัวเรือ ขณะจอดลอยลำอยู่กลางทะเลห่างจากชายฝั่งแหลมซุย ต.พุมเรียง อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี ไปประมาณ 1.8 ไมล์ทะเล หรือประมาณ 4 กม.

หลังจากเพลิงลุกไหม้อย่างหนักล่าสุดเรือได้จมลง และมีนายสำราญ พิทักษ์พลสกุล อายุ 35 ปี เป็นกัปตันเรือได้สูญหายไปกลางทะเล หลังจากรับแจ้งทางตำรวจน้ำสุราษฎร์ธานี จึงได้ส่งเรือตรวจการณ์ 78 พร้อมกำลัง 5 นาย เข้าที่เกิดเหตุพร้อมค้นหาคนขับเรือที่สูญหาย

จากการเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุในเบื้องต้นทราบว่าเรือลำดังกล่าวมีนายสำราญ พิทักษ์พลสกุล เป็นคนขับเรือ และเรือลำเกิดเหตุ มี3 ห้องนอน โดยไฟได้ไหม้ เสียหายจมอยู่ใต้น้ำลึกประมาณ 6 เมตรและ จากการสอบถามนายพัฒนพงศ์เจ้าของเรือได้ข้อมูลว่า

นายสำราญ ได้นำเรือออกจากตัวอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี ไปจอดทอดสมอนอนเพื่อรอรับนายพัฒนพงศ์เจ้าของเรือพร้อมคณะนักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวเกาะเต่าให้มารับในช่วงเช้าที่ผ่านมา แต่เมื่อถึงเวลานัดหมายวันนี้ไม่สามารถติดต่อได้ จึงได้ออกไปตรวจสอบบริเวณจุดเรือจอดพบว่าเรือถูกไฟไหม้จมลงใต้ทะเลไปแล้ว

และจากการสอบถามผู้เห็นการณ์ระบุว่าเกิดไฟไหม้เรือประมาณ 22.00 น.เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่านายสำราญอาจติดอยู่ภายในห้องนอนใต้ท้องเรือ และขณะนี้นักประดาน้ำได้ดำน้ำค้นหาร่างของนายสำราญ คนขับเรือ แต่ยังไม่พบร่าง.